Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng xong có phải đeo hàm duy trì không?

Với sự phát triển vượt bậc của các kỹ thuật chỉnh nha tiên tiến, những trường hợp có răng sai lệch phức tạp đều có thể điều trị và đưa đến kết quả mỹ mãn. Có một điểm đáng chú ý là sau khi kết thúc giai đoạn điều trị chỉnh nha với mắc cài, hàm duy trì luôn được các nha sỹ chỉ định cho bệnh nhân sử dụng. Vậy niềng răng xong có phải đeo hàm duy trì không? bọc răng sứ có đau hay không?



Niềng răng xong có phải đeo hàm duy trì không?
Niềng răng xong có phải đeo hàm duy trì không?

Hàm duy trì là gì?


Hàm duy trì là gì? niềng răng hô có đau khôngNiềng răng là phương pháp sử dụng rất nhiều loại khí cụ như mắc cài, dây cung, thun… nhằm tạo ra lực kéo răng về vị trí thích hợp, cải thiện thẩm mỹ nụ cười. Thời gian để có hàm răng đều đẹp như bạn mong muốn là khoảng 1 – 3 năm, tùy vào trường hợp và các yếu tố chi phối.

Tuy nhiên, dù là trường hợp nào thì sau khi tháo bỏ khí cụ chỉnh nha cũng bắt buộc phải đeo khí cụ để duy trì sự ổn định của răng tại vị trí mới. Lúc này răng đã đạt tỉ lệ tương quan về khớp cắn nhưng vẫn chưa chắc khỏe, ổn định nên cần phải đem hàm duy trì. 

Hàm duy trì là khí cụ hỗ trợ cho người niềng răng sau khi đã tháo mắc cài và dây cung. Có tác dụng cho răng ổn định nhanh chóng, đảm bảo kết quả niềng răng tối đa. Vì vậy niềng răng xong có phải đeo hàm duy trì không là điều rất cần thiết. 

Dụng cụ này được bác sĩ chỉ định sau ca chỉnh nha hoàn tất, gắn lên răng của người bệnh .Hàm duy trì thường có 2 loại là cố định và tháo lắp, khí cụ này có nhiều dạng khác nhau tùy vào sự lựa chọn của bệnh nhân. 


Niềng răng xong có phải đeo hàm duy trì không ?


Để biết rõ điều này, cần phải biết vai trò khi đeo hàm duy trì đối với răng và xương hàm. Thời điểm sau niềng răng thông thường răng sẽ chịu áp lực mô mềm cùng với sự chưa thích nghĩ của xương hàm và răng. 

Bởi hàm răng đã phải trải qua một đợt chịu lực xiết nên răng cũng như xương hàm đều còn nhiều nhạy cảm, yếu hơn bình thường. Thêm vào đóm, người bệnh còn phải ăn uống nên răng và khớp cắn phoạt động nhiều, điều này rất dễ khiến răng quay về vị trí ban đầu. Vì thế, tác dụng của hàm duy trì là đảm bảo kết quả niềng răng, giữ cho các răng ổn định ở nguyên vị trị mới, không bị xô lệch hay sai lệch về thế và chiều răng cho đến khi xương, răng và nướu đã thích nghi với sự thay đổi của hàm răng. 

Cũng giống như các phương pháp chỉnh răng khác niềng răng cũng cần phải chăm sóc sau điều trị để hiệu quả lâu dài.Và đeo hàm duy trì đúng cách, đúng thời gian cũng là một trong những chế chăm sóc răng đạt hiệu quả tối đa. Từ những thông tin này, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho niềng răng xong có phải đeo hàm duy trì không. 

Thông thường, bác sĩ chỉ định thời gian đeo hàm duy trì cho đến khi hệ xương hàm hoàn thiện, răng nướu ổn định, các răng đã ổn định tại vị trí mới. Thời gian cụ thể sẽ linh động, phù hợp với tình trạng răng của mỗi người. Bạn hãy đến nha khoa uy tín tham khảo thêm sự tư vấn của bác sĩ nhé.


Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutramrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Niềng răng xong có phải đeo hàm duy trì không? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 19 tháng 3 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.