Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Quy trình tiến hành niềng răng móm

Răng móm là tình trạng răng lệch lạc, gây mất thẩm mỹ, suy giảm khả năng ăn nhai nghiêm trọng cho chủ nhân. Niềng răng móm nhẹ được xem là giải pháp tối ưu được các bác sĩ khuyên bệnh nhân áp dụng khi bị móm do răng. Cùng tìm hiểu rõ hơn về phương pháp cũng như quá trình chỉnh răng móm qua bài viết sau!

Niềng răng móm là gì?

Niềng răng móm là phương pháp chỉnh nha thông qua các khí cụ được gắn lên mặt răng để tác động lực kéo, đưa răng di chuyển từ từ về vị trí mong muốn trên cung hàm, chấm dứt tình trạng răng móm. Quá trình này có thể diễn ra từ 1 - 3 năm tùy thuộc vảo mức độ sai lệch răng của mỗi người.

So với các phương pháp chỉnh nha khác như bọc răng sứ hoặc phẫu thuật hàm móm, niềng răng được đánh giá cao hơn và phù hợp với điều kiện áp dụng của nhiều khách hàng. Niềng răng móm được các chuyên gia nha khoa hàng đầu tin dùng và được rất nhiều người ưa chuộng bởi các ưu điểm sau:

- Đạt hiệu quả thẩm mỹ tối ưu nhất, không chỉ điều chỉnh sai lệch răng móm mà còn đồng thời khắc phục các sai lệch khác như răng thưa, hô vẩu, khấp khểnh. Trường hợp nào là bọc răng sứ nào tốt nhất và hiệu quả nhất?


Quy trình tiến hành niềng răng móm

- Kết quả đạt được duy trì lâu dài đến trọn đời, không tái phát.

- Đảm bảo an toàn do không hề ảnh hưởng đến cấu trúc của răng hay xương hàm.

- Các loại niềng răng ngày càng đa dạng với đặc điểm và chi phí khác nhau, phù hợp với điều kiện chi trả của mọi đối tượng khách hàng.           

Quy trình tiến hành niềng răng móm 

Tại trung tâm, để biết được chính xác khuyết điểm và nguyên nhân gây móm cũng như phương pháp điều trị hiệu quả, quy trình niềng răng móm đảm bảo nghiêm ngặt, đạt chuẩn của Bộ Y tế. Cụ thể là:

Bước 1: Thăm khám và chụp phim

Trước khi niềng răng mắc cài, bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe răng hàm để xem liệu bạn có đủ điều kiện niềng răng hay không? Bên cạnh đó, bác sĩ chụp X-Quang để chuẩn đoán hình dạng khung xương hàm và tình trạng răng để đưa ra liệu trình phù hợp nhất.

Bước 2: Lên phác đồ điều trị

Khi đã có kết quả chụp X-quang vòm hàm, bác sĩ dùng dụng cụ chuyên dụng để lấy dấu hàm của bạn. Sau đó, thiết kế mắc cài tương thích với dấu hàm để răng được đưa khớp cắn phù hợp nhất.

Bước 3: Gắn mắc cài lên răng

Bác sĩ trực tiếp gắn mắc cài lên từng răng để tạo trụ kéo các răng về vị trí như đã lên liệu trình. Tùy theo yêu cầu của bạn mà mắc cài sẽ được gắn bên ngoài hoặc bên trong bề mặt răng bằng một loại keo chuyên dụng. Quy trình bọc răng sứ cho răng khấp khểnh diễn ra an toàn tại nha khoa.

Bước 4: Lộ trình điều trị

Suốt quá trình niềng răng trung bình 24 tháng, bác sĩ sẽ đặt lịch hẹn để kiểm tra tình trạng dây thun và sự thay đổi vị trí của các răng. Theo đó, dây thun sẽ được điều chỉnh hoặc thay để phù hợp với tình trạng răng từng giai đoạn.

Bước 5: Đeo hàm duy trì

Sau khi bác sĩ kiểm tra và thấy hàm răng móm đã được điều chỉnh đúng vị trí và tạo được nét thẩm mỹ cần có cho gương mặt người thực hiện, bác sĩ cho tháo mắc cài và đeo hàm duy trì trong khoảng thời gian từ 1,5 - 2 năm nhằm ổn định hàm răng, tránh tình trạng răng lại tiếp tục dịch chuyển sau khi đã gỡ mắc cài.

Bước 6: Kết thúc điều trị

Khi răng và xương hàm đã ổn định, người thực hiện không cần mang hàm duy trì và đến đây là quá trình điều trị răng móm đã kết thúc.

Sau khi kết thúc quá trình niềng răng móm, kết quả hàm răng đều đặn, thẳng hàng, chuẩn khớp cắn được duy trì ổn định, lâu dài. Tuy nhiên, người bệnh cần áp dụng chế độ chăm sóc hợp lý, tuân thủ mọi chỉ dẫn của bác sĩ để bảo vệ răng miệng tốt nhất. Và bạn cũng đừng quên tái khám và cạo vôi răng theo định kỳ như lời khuyên của các chuyên gia nha khoa.

Bài viết được trích nguồn từ: https://suckhoesacdepmoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
Quy trình tiến hành niềng răng móm Reviewed by trám răng tư vấn on 26 tháng 3 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.