Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Vì sao nên sớm thực hiện niềng răng?

Chỉnh nha niềng răng là kỹ thuật nha khoa giúp nắn chỉnh, sắp xếp các răng về đúng vị trí bằng cách sử dụng những khí cụ tháo lắp hoặc cố định, không chỉ cải thiện thẩm mỹ giúp bạn xinh hơn mà còn tái tạo lại khớp cắn, mang lại cho bạn một khớp cắn chuẩn, giúp quá trình ăn nhai tốt hơn.

Vì sao nên sớm thực hiện niềng răng?

Có một sự thật là, sở hữu hàm răng không đều, khấp khểnh, mọc chen chúc, hay hàm hô, móm... ảnh hưởng rất nhiều đến cấu trúc khuôn mặt, miệng và nụ cười của bạn.

Bên cạnh vấn đề thẩm mỹ, việc để hàm và răng không khớp, bị xô lệch, răng "cái ra cái vào" còn gây khó khăn trong việc vệ sinh, cũng như ảnh hưởng đến chức năng nhai, phát âm, và sinh hoạt đời thường.
Nên thực hiện điều trị chỉnh nha sớm
Giải pháp mà các bác sĩ nha khoa khuyên bạn là nên niềng răng - sử dụng một lực vừa đủ để dịch chuyển răng lệch về đúng vị trí trên cung hàm. 

Tuy nhiên, đâu là thời điểm tốt nhất để làm phương pháp thẩm mỹ này? Phải chăng cứ chờ đến lúc trưởng thành - khi bạn nhận thức được hàm răng của mình đang cực xấu xí hay gặp khó khăn trong sinh hoạt thì bạn mới tìm đến "người bạn thẩm mỹ"? 

Cần khẳng định rằng, việc chỉnh hình răng được áp dụng cho cả ở trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, theo bác sĩ trung tâm nha khoa Đăng Lưu, phải đến lúc trưởng thành, khi mọi người cảm thấy mất tự tin (do hô, móm...) hay gặp rắc rối trong vấn đề chăm sóc răng miệng (răng khấp khểnh, khớp cắn lệch...) thì mới nhận thức được tầm quan trọng của việc chỉnh hình, niềng răng. 

Bắt đầu niềng răng khi nào là thích hợp nhất?

Nhưng theo các chuyên gia răng miệng, độ tuổi tốt nhất để niềng răng là ở giai đoạn từ 5 - 10 tuổi hay còn gọi là giai đoạn tiền chỉnh nha.

Trong giai đoạn tiền chỉnh nha, việc phát hiện sớm những sự sai lệch về khớp cắn hoặc răng có hiện tượng lệch lạc thì việc nắn chỉnh răng của chúng ta sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

Đó là bởi trong giai đoạn từ 5 - 10 tuổi, phần xương hàm, xương khẩu cái vẫn đang phát triển, còn mềm nên việc ta tác động nong hàm hay nắn chỉnh để răng và hàm về đúng vị trí sẽ nhanh - hiệu quả hơn cả.
Các hình thức chỉnh nha phổ biến hiện nay
Cùng với đó, thời gian niềng răng cũng sẽ ngắn (kéo dài từ 6 - 10 tháng). Hơn nữa, việc niềng răng ở giai đoạn này sẽ có thể được chỉ định sử dụng phương pháp niềng răng dạng tháo lắp, tiện lợi, vệ sinh và không gây quá nhiều đau đớn.

Nên nhớ, thời điểm xương khẩu cái đóng khít lại khá sớm, khoảng 6 tuổi. Thế nên, việc niềng răng trước và gần thời điểm này sẽ là lý tưởng và dễ dàng hơn rất nhiều.

Doanbtv
Vì sao nên sớm thực hiện niềng răng? Reviewed by Phẫu Thuật Hàm Hô on 16 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.