Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nhóm răng trên cung hàm

Răng khểnh cùng với má lúm là nét duyên ngầm của con gái và không phải ai cũng có. Tuy nhiên, không ai răng khểnh nào cũng đẹp và đạt được tính thẩm mỹ cao. Nhiều người có răng khểnh lại càng khiến gương mặt bị mất thẩm mỹ, vậy răng khểnh có niềng được không và răng bọc sứ có niềng được không? Cùng theo dõi trong bài viết ngay sau đây.

Nhóm răng trên cung hàm

Răng ngoài chức năng ăn nhai như chúng ta đã biết thì đây cũng là thành phần quan trọng trong việc phát âm và thẩm mỹ của khuôn miệng và gương mặt.

Hàm răng người trưởng thành có tổng cộng 32 cái răng, chia đều cho hai hàm (hàm trên 16 và hàm dưới 16). Các răng được chia thành 4 nhóm chính: Nhóm răng cửa, nhóm răng nanh, nhóm răng tiền hàm và nhóm răng hàm.


– Nhóm răng 1: Răng cửa gồm răng số 1, số 2

–  Nhóm răng 2: Răng nanh là răng số 3

– Nhóm răng 3: Răng hàm nhỏ gồm số 4 và số 5

– Nhóm răng 4: Răng hàm lớn gồm răng số 6, 7 và 8

Tương ứng với cấu tạo của từng loại răng, mỗi nhóm răng sẽ có chức năng khác nhau trong ăn nhai, phát âm và thẩm mỹ.

Chỉnh Nha - Niềng Răng Hô Có Tốt Không?

Theo các chuyên gia nha khoa, niềng răng hô có tốt không còn tùy thuộc vào kiểu hô cụ thể của bệnh nhân như thế nào. Hiện nay, hô (vẩu) được chia thành 3 kiểu chính, bao gồm: hô do răng, hô do hàm và hô vừa do răng vừa do hàm. Tùy theo mỗi kiểu hô, bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị khác nhau.

Kiểu hô do răng: Thay vì mọc song song theo phương thẳng đứng, các răng trên cung hàm lại mọc chìa ra ngoài quá mức so với cấu trúc khuôn mặt. Đối với kiểu hô này, việc tiến hành niềng răng – chỉnh nha là hoàn toàn cần thiết và rất tốt cho sức khỏe cơ thể.


Kiểu hô do hàm: Xương hàm phát triển quá mạnh, khiến khuôn răng bị đẩy ra phía trước quá nhiều so với tổng thể khuôn mặt. Đối với kiểu hô này, phương pháp niềng răng hoàn toàn không mang lại hiệu quả, bác sĩ buộc phải tiến hành phẫu thuật hàm hô mới có thể khắc phục được.

Kiểu hô vừa do răng vừa do hàm: Răng mọc chìa ra ngoài nhiều, kết hợp với xương hàm phát triển quá mạnh. Đây là kiểu hô rất phức tạp, cho nên, nếu chỉ tiến hành niềng răng thì không thể đạt hiệu quả cao. Do đó, bác sĩ buộc phải áp dụng cả niềng răng hô và phẫu thuật hàm hô để điều trị cho bệnh nhân.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Nhóm răng trên cung hàm Reviewed by trám răng tư vấn on 07 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.