Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng khôn mới mọc có nên nhổ? Tại sao?

Răng khôn mới mọc có nên nhổ? Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm trong độ tuổi từ 18 – 25. Khi mọc chúng thường gây ra các cơn đau nhức, ê buốt khiến người bệnh khó chịu và gặp khó khăn trong việc ăn uống, sinh hoạt hằng ngày. Chưa kể, trong một số trường hợp vì mọc lệch, mọc ngầm mà chúng có thể khiến bệnh nhân mắc các bệnh răng miệng nguy hiểm như viêm lợi, viêm nha chu. 

Răng khôn mới mọc có nên nhổ? 

Răng khôn mới mọc có nên nhổ không còn phải tùy thuộc vào chân răng mọc được chừng nào. Thời điểm nhổ răng khôn tốt nhất là khi chân răng đã mọc được 2/3. Khi răng khôn mới mọc, chân răng chưa hình thành nhiều thì việc nhổ răng sẽ gây khó khăn và gây đau đớn hớn. Chân răng hình thành sẽ giúp việc nhổ răng diễn ra dễ dàng hơn và ít gây đau đớn. 

Bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín thăm khám để biết răng khôn đang mọc ở giai đoạn nào. Vì nhiều trường hợp răng khôn khi mới mọc thì không gây đau đớn nhưng đến khi răng mọc gần xong thì mới gây cảm giác đau. Chính vì vậy, nhiều bạn cứ tưởng răng khôn mới mọc giai đoạn đầu và chủ quan, điều này có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm khác. 

Răng khôn mới mọc có nên nhổ? Tại sao?-1

Răng khôn mới mọc có nên nhổ*

Nhổ răng diễn ra thế nào? 

Bước 1: Thăm khám và tư vấn 

Trước khi tiến hành nhổ răng khôn, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng sức khỏe, nếu bạn đủ điều kiện để nhổ răng thì tiến hành chụp X-quang toàn bộ hàm răng để kiểm tra vị trí chân răng, giúp bác sỹ chẩn đoán chính xác hướng mọc, vị trí chân răng, xương hàm xung quanh răng khôn. Trong quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ tạo tâm lý thoải mái cho bệnh nhân để bạn không lo lắng khi nhổ răng. 

Bước 2: Vệ sinh răng miệng và gây tê 

Việc vệ sinh răng miệng sẽ giúp quá trình nhổ răng diễn ra thuận lợi hơn, bác sĩ sẽ cho bạn súc miệng bằng nước súc miệng chuyên dụng và gây tê vùng chân răng, giúp bạn giảm cảm giác đau trong quá trình nhổ răng. 

Bước 3: Nhổ răng 

Răng khôn mới mọc có nên nhổ? Mọi quá trình đã hoàn tất, bác sĩ sẽ dùng các thiệt bị nhổ răng hiện đại đã qua khử trùng và tiến hành nhổ răng. Việc nhổ răng sẽ không làm tổn thương đến mô mềm. 

Răng khôn mới mọc có nên nhổ? Tại sao?-2
Nhổ răng khôn theo quy trình nào*

Bước 4: Căn dặn và hẹn lịch tái khám 

Sau khi cầm máu cho vết thương, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng khôn và hẹn lịch tái khám để kiểm tra vết thương, tránh trường hợp vết thương bị nhiễm trùng. 

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề răng khôn mới mọc có nên nhổ mà bạn thắc mắc. Hi vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.
Răng khôn mới mọc có nên nhổ? Tại sao? Reviewed by Tẩy trắng răng on 02 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.