Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cần làm gì khi răng khôn không mọc hết?

Răng khôn không mọc hết là tình trạng nhiều người thường gặp phải, răng chỉ mọc một nửa hay xuất hiện dấu hiệu mọc răng nhưng không thấy răng trồi lên. Liệu răng khôn mọc không hết có gây ảnh hưởng hay nguy hiểm gì không? Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.
>> Có thể bạn chưa biết: răng sứ titan có tốt không
Nguyên nhân nào khiến răng khôn không mọc hết
Hiện tượng răng khôn mọc không hết xuất hiện khá phổ biến và là nổi lo chung của rất nhiều người, muốn tìm được phương pháp điều trị thích hợp thì cần xác định rõ nguyên nhân của nó.

Cần làm gì khi răng khôn không mọc hết?
Răng khôn mọc không hết gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm*

Thời gian mọc của một chiếc răng khôn là 4-5 năm và chia thành nhiều đợt, nếu răng răng khôn chỉ mới nhú lên một ít thì có thể nó đang trong quá trình mọc.

Trường hợp thứ 2 là do lợi bao trùm lên trên chiếc răng khôn đó, phần lợi quá dày khiến răng không thể trồi lên khiến răng bị mọc lệch không đúng với vị trí.

Nguyên nhân khiến răng khôn không mọc hết có thể là do răng nằm sâu trong xương ổ răng, thấp hơn các răng khác nên khi mọc răng khôn sẽ thấp hơn những răng bên cạnh khiến nhiều người nghĩ răng mọc chưa hết.

Ngoài ra, khi răng khôn mọc lên đâm vào răng số 7 có thể làm răng mọc không hết phần thân răng gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng.

Làm gì khi răng khôn không mọc hết?
Để xử lý tình huống này, bác sĩ sẽ tiến hành chụp phim X quang để xác định tình trạng của chiếc răng khôn đó.

Cần làm gì khi răng khôn không mọc hết?
Tiến hành chụp X Quang để xác định rõ nguyên nhân răng khôn mọc không hết*

Sau khi xác định tình trạng của răng khôn, nếu răng đang mọc chỉ mới nhú lên và không có các biểu hiện mọc lệch hay bất cứ vấn đề gì thì không cần tác động vào và đợi răng mọc hoàn thiện rồi mới quyết định nên làm gì tiếp theo.

Nếu răng khôn bị lợi trùm lên thì sẽ tiến hành cắt lợi để giúp răng mọc bình thường. Nếu răng mọc lệch hay nghiêng nên được nhổ ngay để tránh những biến chứng nguy hiểm về sau.

Nếu răng đã mọc hết nhưng có chiều cao thấp hơn những răng khác và chân răng khôn nằm sâu hơn những răng khác thì nên tiến hành nhổ bỏ để tránh những ảnh hưởng sau này.

Để giải quyết hiệu quả tình trạng răng khôn không mọc hết này bạn cần đến trung tâm nha khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám và điều trị. Răng khôn mọc không hết tuy không gây nguy hiểm tức thời nhưng về lâu dài có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng gây ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống của bạn. Nhưng bạn cũng không nên quá lo lắng vì với sự phát triển của công nghệ nha khoa thì việc điều trị răng khôn mọc không hết này rất đơn giản và an toàn. 

NH
Cần làm gì khi răng khôn không mọc hết? Reviewed by Phẫu Thuật Hàm Hô on 25 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.