Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Vì sao phải niềng răng lệch lạc?

Vì sao phải niềng răng lệch lạc? bọc răng sứ giữ được bao lâu? Bên cạnh vấn đề thẩm mỹ, hàm răng lệch lạc còn gây khó khăn trong việc vệ sinh, cũng như ảnh hưởng đến chức năng nhai. Niềng răng chính là giải pháp tối ưu khắc phục hiệu quả tình trạng này. 

Vì sao phải niềng răng lệch lạc?

Vì sao phải niềng răng lệch lạc?

Nếu có các biểu hiện răng khấp khểnh, chen chúc, không thẳng hàng thì niềng răng lệch lạc càng sớm càng tốt là khuyến cáo chung của các chuyên gia bởi:

- Răng mọc lệch lạc, chen chúc ảnh hưởng rất lớn đến yếu tố thẩm mỹ chung, nụ cười cũng trở nên kém duyên hơn, từ đó gây tâm lý thiếu tự tin ở nhiều người.

- Răng hàm không thực hiện tốt được chức năng ăn nhai vốn có, vì vậy mà ăn uống không ngon miệng cũng như kéo theo nhiều biến chứng làm rối loạn khớp thái dương, đau đầu, đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa…

- Răng lệch lạc còn là nguyên nhân hàng đầu làm gia tăng các bệnh nha chu, sâu răng, viêm nướu, thở có mùi do thức ăn dễ bị mắc vào kẽ, khó vệ sinh…

Quy trình niềng răng lệch lạc tại nha khoa

Bước 1: Bác sĩ nha khoa tiến hành kiểm tra răng miệng cũng như sức khỏe tổng quát để xem bệnh nhân có niềng răng lệch lạc được không.

Bước 2: Chụp toàn cảnh và cắt lớp để kiểm tra chiều cao và chiều rộng của xương bạn… Từ đó mới có thể nhận định được tình trạng của răng mà đưa ra phác đồ điều trị tương ứng, vì các giai đoạn niềng răng không thể áp dụng chung cho tất cả các trường hợp về độ dài thời gian điều trị.

Bước 3: Vệ sinh răng miệng lấy sạch các mảng bám, loại bỏ các chất tồn đọng để tránh nguy cơ gây ra bất kỳ vấn đề nào của răng miệng. Vì quá trình niềng răng lệch lạc việc vệ sinh răng miệng gặp nhiều khó khăn hơn. Ngoài ra tất cả các trường hợp có tổn thương về răng như răng sâu, răng vỡ,..phải được xử lý xong để răng miệng ở tình trạng khỏe nhất.

Bước 4: Lấy những thông số dấu hàm cụ thể trên răng bệnh nhân. Những dữ liệu này được đánh giá và phân tích kết hợp với đánh giá toàn bộ các vấn đề chức năng khớp thái dương hàm, cơ nhai... Dữ liệu lâm sàng được nhập liệu trong phần mềm chỉnh nha chuyên dụng để phân tích và theo dõi trong suốt quá trình điều trị.

Bước 5: Sau khi có khí cụ niềng răng phù hợp, bác sĩ chỉnh nha cho tiến hành gắn mắc cài lên răng, đeo dây cung, chỉ định loại thun liên hàm phù hợp.

Trên đây là thông tin về niềng răng lệch lạc. Nếu các bạn đã quyết định niềng răng lệch lạc thì cần phải để tâm lý của mình thật thoải mái, vì nếu tâm lý không tốt, bạn cảm thấy sợ hãi rất dễ ảnh hưởng đến hiệu quả và chất lượng của quá trình niềng răng, đôi lúc gây ra gián đoạn trong quá trình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nhakhoalamdepdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ: 
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu 
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148 
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246 
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Vì sao phải niềng răng lệch lạc? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 03 tháng 11 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.