Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng có hại hay nguy hiểm không?

Niềng răng có hại hay nguy hiểm không? Hàm răng mọc lệch, khấp khểnh, hô vẩu,…khiến tính thẩm mỹ giảm sút, gương mặt cũng trông mất cân đối, không thu hút. Giải pháp niềng răng chỉnh nha chính là giải pháp hiệu quả nhất để điều chỉnh lại hàm răng một cách đều đẹp nhất. Tuy nhiên, vẫn có nhiều lo lắng về những tác hại mà phương pháp này gây ra đối với sức khỏe. Cùng xem bài viết sau đây để biết rõ hơn.

Niềng răng có hại hay nguy hiểm không?

Về cơ bản niềng là kỹ thuật giúp dịch chuyển vị trí răng để sắp xếp lại, hoàn toàn không phải mài răng hay cắt rạch mô mềm. Vì thế, niềng răng không tác động xấu đến sức khỏe cơ thể cũng như sức khỏe răng miệng. Nhưng bởi vì để có thể di chuyển được, răng buộc phải đeo mắc cài trên và chịu lực kéo xiết của các mắc cài này trong thời gian dài nên ít nhiều có những ảnh hưởng, cụ thể như sau:

Niềng răng không xâm lấn đến cấu trúc răng thật*

- Sự hiện diện của mắc cài trên răng tạo ra sự cản trở và tạo lực đè nhất định cho răng. Mắc cài gây vướng víu, làm tổn thương đến mô nướu, môi, lưỡi và má.

- Khi niềng răng, răng yếu hơn bình thường nên dễ gặp phải tình trạng khó khăn khi ăn nhai thực phẩm cứng, dai.

- Chế độ chăm sóc răng miệng gặp trở ngại nên dễ khiến thức ăn bám vào mắc cài. Cho nên nguy cơ bị cao răng, sâu răng cũng có thể xảy ra ảnh hưởng đến sức khỏe hàm răng về lâu dài.

- Lực kéo và xiết từ mắc cài được xem là tác động lớn đến cấu trúc ổn định giữa răng và xương hàm, mô nướu, làm thay đổi vị trí của răng, ảnh hưởng đến liên kết giữa chân răng với xương hàm, giữa cổ răng với các dây chằng nha chu.

- Nếu kỹ thuật niềng răng yếu kém, mắc cài khi bám trên răng và tạo lực kéo răng đồng thời có thể gây ma sát làm cho men răng ở điểm tiếp xúc bị mòn. Cho nên việc bạn thắc mắc niềng răng có hại cho sức khỏe không cũng là điều dễ hiểu.

Hạn chế ảnh hưởng của niềng răng bằng cách nào?

Các ảnh hưởng của niềng răng ở trên mặc dù không chảy máu, không xâm lấn nhưng vẫn gây ra những cảm giác kích ứng cho răng, răng bị yếu, nhạy cảm hơn. Tuy nhiên, bạn không nên lo lắng niềng răng có hại hay nguy hiểm không, bởi những tác hại đó có thể kiểm soát và loại bỏ được.

Niềng răng bằng phương pháp hiện đại*

Chỉ cần được niềng chỉnh bằng kỹ thuật hiện đại và có chế độ chăm sóc, bảo vệ tốt, tuân thủ nghiêm ngặt những hướng dẫn của bác sỹ thì có thể yên tâm. Nếu vẫn lo lắng, bạn có thể hỏi trực tiếp bác sĩ về cách chăm sóc răng miệng và chế độ ăn uống trong từng giai đoạn niềng răng.

Với sự phát triển của ngành nha khoa hiện nay, phương pháp niềng răng đã an toàn hơn rất nhiều, không còn xảy ra các vấn đề không mong muốn. Vì vậy, với những lo lắng như niềng răng có hại hay nguy hiểm không sẽ không còn là điều quan trọng nữa. Hãy chọn một địa chỉ nha khoa tốt để niềng răng an toàn bạn nhé.
Niềng răng có hại hay nguy hiểm không? Reviewed by Tẩy trắng răng on 11 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.