Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Hướng dẫn bài tập cho mắt sáng

Bài tập cho mắt sáng là từ khóa được rất nhiều người tìm kiếm trong tuần vừa qua. Do suốt ngày phải làm việc trên máy tính, mắt chúng ta sẽ căng thẳng và đôi lúc bạn cảm thấy mờ đi. Vậy làm cách nào để mắt luôn sáng và khỏe. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến cho các bài bài tập giúp mắt sáng hơn, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Hướng dẫn bài tập cho mắt sáng 1
Nhắm mắt để mắt được nghỉ ngơi

Nguyên nhân gây mờ mắt


Nhiều người thường chỉ quan tâm đến cách giảm eo, giữ dáng mà quên mất cách bảo vệ đôi mắt của mình. Mờ mắt có rất nhiều nguyên nhân, đó có thể là do mắt bạn làm việc quá nhiều cũng có thể bạn đang mắc phải những căn bệnh nguy hiểm mà bạn không nên chủ quan. chính vì vậy, khi cảm thấy mắt bị mờ, dù là do nguyên nhân gì, bạn cũng cần được bác sĩ thăm khám và chẩn đoán bệnh.

Làm việc nhiều trên máy tính sẽ khiến mắt bạn bị khô, lâu ngày sẽ có hiện tượng mờ dần. Hội chứng khô mắt có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn theo nhiều cách khác nhau, gây mờ mắt, rát hoặc đau nhức mắt.

Mờ mắt cũng có thể do tật khúc xạ về mắt, đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp, võng mạc tiểu đường, thiếu máu não. Mắt cũng có thể mờ dần do tác dụng của một số loại chống dị ứng như nhóm kháng histamin có thể gây tăng nhãn áp, nhìn mờ, đau nhức mắt.

Để bảo vệ đôi mắt của bạn luôn sáng khỏe, bạn cần có một lối sống khoa học kết hợp cùng những bài tập giúp mắt sáng hơn.

Hướng dẫn bài tập cho mắt sáng


Hướng dẫn bài tập cho mắt sáng 2
Mở to mắt rất tốt cho sức khỏe của mắt
Những bài tập cho mắt sáng rất đơn giản, bạn chỉ cần bỏ ra vài phút mỗi ngày để thực hiện, duy trì thói quen tốt này, mắt bạn sẽ luôn khỏe mạnh.

Bài tập nhắm mắt: Bạn cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc mỗi đêm để tăng cường sức khỏe cho đôi mắt và cơ thể. Hãy nhắm mắt lại, đặt 2 ngón tay lên mí mắt, ấn nhẹ trong vòng 2 giây rồi thả ra. Lặp đi lặp lại 10 lần.

Bài tập đảo mắt: Không phải lúc nào bụi bay vào mắt bạn mới đảo mắt. Hãy đảo mắt những lúc bình thường và thực hiện đúng cách. Đảo mắt chậm rãi sang bên trái, thành một vongc tròn, đổi ngược đảo lại sang bên phải thành một vòng tròn. Động tác này sẽ giúp bạn cải thiện được tầm nhìn của bạn.

Bài tập lác mắt: Khi bạn muốn trêu chọc ai, bạn sẽ làm động tác lác mắt, nhưng ít ai biết được lác mắt là động tác giúp chúng ta cải thiện tầm nhìn rất hiệu quả.

Mở to mắt: Việc mở to mắt mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe của mắt. Hãy nheo mắt và từ từ mở ra to, giữ mắt mở trong vòng 5 giây rồi trở lại như bình thường.

Tạo nhiệt cho mắt: Những lúc bạn thấy mắt mệt mỏi hãy thử chà xát lòng bàn tay làm nóng lên rồi ấn nhẹ lên đôi mắt đang nhắm, giữ nguyên trên mắt 5 giây rồi lặp đi lặp lại động tác này 10 lần.

Nhắm mắt nghỉ ngơi: Công việc của bạn tập trung vào những con chữ trên màn hình máy tính quá nhiều, mắt làm việc quá sức thì bạn nên nhắm mắt nghỉ ngơi trong vài phút. Hãy ngồi xa màn hình máy tính để mắt không bị khô và mỏi.

Để có một đôi mắt sáng khỏe, bạn nên bắt đầu từ một chế độ dinh dưỡng khoa học, đặc biệt là những thực phẩm chứa acid béo omega -3, lutein, kẽm, vitamin C, E để giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể. 

Bài tập cho mắt sáng sẽ giúp bạn có một đôi mắt sáng khỏe. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề gì về mắt, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi, các chuyên gia tư vấn sẽ giải đáp trong thời gian sớm nhất hoặc bạn có thể đến các phòng khám để được bác sĩ tư vấn và phát hiện bệnh kịp thời.

TG: VT
Hướng dẫn bài tập cho mắt sáng Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 25 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.