Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng khôn mọc thẳng có nên nhổ bỏ hay không?

Răng khôn mọc thẳng sẽ không khiến bạn đau nhức như khi răng khôn mọc lệch. Chính vì thế khi những chiếc răng khôn mọc thẳng khỏe mạnh thì bạn không phải nhổ. Tuy nhiên nhổ răng thẳng sẽ được chỉ định với một số trường hợp nhất định. Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Răng khôn mọc thẳng có nên nhổ bỏ hay không? 1
Mọc răng khôn khiến bạn đau đớn

Răng khôn là gì?


Răng khôn hay còn gọi là răng cấm, là chiếc răng thường mọc cuối cùng ở mỗi bên hàm. Răng khôn thường mọc ở độ tuổi từ 18 đến 20 tuổi, nhưng không phải ai cũng sẽ mọc răng khôn. Chính vì là răng mọc cuối cùng nên răng khôn thường phải mọc chen lấn khiến bị lệch nên gây ra cảm giác đau đớn cho chúng ta.

Mọc răng khôn khiến bạn đau đớn, không có cảm giác muốn ăn, một số trường hợp sốt cao, mất ăn, mất ngủ khi mọc răng khôn. Mọc răng khôn có thể kéo dài từ 1 tháng đến vài năm răng khôn mới mọc xong.

Răng khôn mọc lệch sẽ gây ra các tác hại khó lường, việc vệ sinh răng miệng khó hơn nên có thể gây ra các bệnh như sâu răng, viêm nướu. Khi tình trạng đó kéo dài mà bạn không kịp thời điều trị thì có thể dẫn đến nhiễm trùng huyết và phá hủy xương.
<> Thông tin nha khoa: bọc răng sứ có lâu không

Răng khôn mọc thẳng có nên nhổ bỏ hay không?


Răng khôn mọc thẳng có nên nhổ bỏ hay không? 2
Mọc răng khôn nên nhổ bỏ
Một chiếc răng khôn mọc thẳng, bình thường, không gây biến chứng nguy hiểm thì có thể giữ lại. Tuy nhiên, răng khôn khi mọc thẳng cũng có thể tồn tại rất nhiều vấn đề mà bạn không quan tâm đến. 

Răng khôn mọc bình thường, đủ chỗ, không bị cản trở bởi xương và nướu nhưng răng lại có hình dạng bất thường, nhỏ, dị dạng, gây nhồi nhét thức ăn, lâu ngày gây sâu răng và viêm nha chu.

Răng khôn khi mọc thẳng nhưng không có răng đối diện ăn khớp, răng khôn trồi dài xuống hàm đối diện, gây lỡ loét hàm đối diện.

Nhổ răng khôn mọc thẳng khi răng gặp các vấn đề bệnh lý không thể điều trị và bảo tồn. Những chiếc răng này nếu không được loại bỏ sớm có thể dẫn tới trình trạng vỡ chân răng, thân răng, tổn thương các mô, nướu, gây nguy hại tới xương hàm, ổ răng và răng bên cạnh nếu không được nhổ đúng thời điểm. 

Xử lý và điều trị răng khôn như thế nào?


Theo lời khuyên của bác sĩ nha khoa thì hầu hết các trường hợp mọc răng khôn đều được khuyên nên nhổ bỏ đi. Lý do nên nhổ răng khôn là vì khi răng khôn mọc lệch hay mọc ngầm sẽ rất khó trong khâu vệ sinh, điều này sẽ gây ra các bệnh răng miệng nguy hiểm, có thể phá hoại những chiếc răng lân cận. Đó là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Bạn cần chọn cho mình địa chỉ nha khoa uy tín để đến thăm khám và điều trị khi mọc răng khôn. Tại đó, bạn sẽ được bác sĩ tư vấn và đưa ra phương pháp cụ thể. Bạn không nên chủ quan khi mọc răng khôn, bởi nó đem lại rất nhiều tác hại. Tại nha khoa Đăng Lưu, với công nghệ nhổ răng hiện đại dẽ không gây cảm giác đau đớn , người bệnh sẽ trải qua những ca nhổ răng nhẹ nhàng và thoải mái.

Răng khôn mọc thẳng tùy vào trường hợp sẽ được bác sĩ khuyên nhổ hay có thể giữ lại. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn có nhiều kiến thức về răng khôn. Nếu còn điều gì chưa hiểu, bạn có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và điều trị.

TG: VT
Răng khôn mọc thẳng có nên nhổ bỏ hay không? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 24 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.