Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Tuyệt chiêu chữa bệnh mỏi mắt ở bà bầu

Mỏi mắt ở bà bầu là trường hợp phổ biến thường gặp ở nhiều phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Tuy tình trạng này không gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng nó cũng khiến các mẹ không thoải mái. Vậy phương pháp chữa trị cho tình trạng này như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây mỏi mắt ở bà bầu

Thay đổi nội tiết tố

Trong giai đoạn mang thai, các mẹ bầu thường bị rối loạn nội tiết tố và chính điều này là nguyên nhân khiến mắt bị mỏi. Khi mang thai, cơ thể người mẹ bị mất cân bằng nội tiết tố khiến quá trình sản xuất testosterone của cơ thể chậm lại dẫn đến khô mắt.

Tuyệt chiêu chữa bệnh mỏi mắt ở bà bầu-1
Mỏi mắt ở bà bầu luôn khiến nhiều người lo lắng*

Tuyến dầu bị tắc nghẽn

Hoạt động của tuyến dầu của phụ nữ mang thai có nhiều khác biệt hơn so với bình thường. Sự thay đổi này có thể khiến nhiều người mọc mụn trứng cá. Mặt khác, những thay đổi khác về hoạt động của tuyến dầu lại tác động lớn tới quá trình sản xuất dầu và các lipid và đây chính là thành phần của nước mắt có công dụng bôi trơn mắt. Như vậy, lớp màng nước mắt bao phủ bị ảnh hưởng và khiến mắt bạn bị khô.

Mắt bị khô thường gây cảm giác rất khó chịu và nhất là đối với những phụ nữ mang thai phải đeo kính áp tròng. Hoặc ngay cả khi bạn không đeo cũng thường có cảm giác cộm, khô và vướng víu ở mắt. Lúc này nên đến ngay các trung tâm y tế để được bác sĩ kiểm tra và điều chỉnh lại độ kính.
Một số bệnh về mắt có thể gặp phải ở bà bầu.

Mắt bị khô

Nhiều bà bầu thường nói rằng mắt họ thường khô hơn trong quá trình mang thai. Nhưng đừng lo lắng đây chỉ là tình trạng tạm thời và chỉ sau khi sinh, mắt sẽ không còn bị khô nữa.

Dấu hiệu mắt bị khô

Cảm thấy những đốm sáng, nhức trong mắt.

Cảm giác có bụi trong mắt.

Mắt bị sưng đỏ.

Mắt bị chảy nước, chảy mủ.

Mắt nhạy cảm hơn nhất là với khói thuốc lá.

Biện pháp cho trường hợp này chính là lựa chọn sử dụng một loại thuốc nhỏ mắt an toàn cho bà bầu. Việc này nên được sự chỉ dẫn của bác sĩ về liều lượng và cách sử dụng thuốc.

Ở một số trường hợp, mắt bị khô còn có dấu hiệu sưng dỏ, nếu để lâu và không được điều trị kịp thời sẽ gây nên những biến chứng rất nguy hiểm.

Tuyệt chiêu chữa bệnh mỏi mắt ở bà bầu-2
Nên chọn loại nhỏ mắt phù hợp*

Mờ mắt

Mờ mắt cũng chính là một dạng khác của bệnh mỏi mắt ở bà bầu. Đây chính là hiện tượng trữ nước khi mang thai và có thể gây ảnh hưởng tới thị giác của các mẹ bầu. Trong lúc này, giác mạc cùng thủy tinh trở nên dày hơn và gây cản trở tới tuần hoàn ở vùng mắt khiến cho thị lực bị giảm sút.

Phương pháp chữa trị trong thời gian này chính là đeo kính để hỗ trợ thị giác trong giai đoạn mang thai. Sau khi sinh, nếu mắt bạn trở lại bình thường thì không cần phải đeo kính nữa.

Mí mắt bị sưng

Mí mắt bị sưng cũng là một tình trạng thường hay gặp phải do sự thay đổi hormone khi mang thai. Hiện tượng này có thể khiến tầm nhìn của bạn bị cản trở. Việc sưng mí mắt này là do chế độ ăn uống của bà bầu chưa hợp lý, ăn quá nhiều muối, caffein và uống ít nước lọc. Vì thế bạn nên chú ý thực đơn trong mỗi bữa ăn với nhiều rau xanh và nước lọc.

Cách làm giảm mỏi mắt ở bà bầu

Mỏi mắt ở bà bầu sẽ không còn là điều lo lắng nếu bạn áp dụng theo một số cách sau:

Lựa chọn đúng loại nhỏ mắt dành cho mình.

Massage mí mắt thường xuyên để cải thiện thị lực.

Bảo vệ mắt khỏi những tác động của môi trường bên ngoài như gió, nóng, không khí khô và nên đeo kính mát khi ra đường.

Không nên nhìn vào màn hình tivi hay máy tính liên tục trong nhiều giờ.

NH
Tuyệt chiêu chữa bệnh mỏi mắt ở bà bầu Reviewed by Tẩy trắng răng on 24 tháng 2 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.