Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Quy trình chăm sóc răng miệng đúng cách

Cho em hỏi mọc răng khôn trong thời gian bao lâu ạ? Em đang mọc răng khôn ở hàm trên, nó nhú lên gây đau nhức khó chịu khiến ăn nhai rất khó khăn. Mong bác sĩ tư vấn giúp em về tình trạng này. Em cảm ơn ạ!

Răng khôn mọc trong bao lâu thì hoàn thiện?

Răng khôn là một trong những vấn đề răng miệng gây nhiều phiền toái nhất cho người trưởng thành. Thời gian từ lúc bắt đầu nhú mầm cho đến lúc hoàn thiện phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Sự phát triển của răng có thể nhận thấy qua hai giai đoạn.


+ Giai đoạn nhú mầm: Mầm răng có thể chia thành nhiều đợt nhú. Tùy mỗi người số đợt nhú, thời gian cho mỗi đợt nhú cũng khác nhau. Có người chỉ mất một năm hoặc vài tháng cho giai đoạn nhú mầm nhưng cũng có người kéo dài trong vòng vài năm. Mỗi đợt nhú như vậy sẽ gây đau nhức rất khó chịu cho “khổ chủ”.

+ Giai đoạn tách nướu và hoàn thiện: Tách nướu có thể nói là giai đoạn đau tột cùng của mọc răng khôn, bởi vì ở tuổi trưởng thành lợi đã cứng chắc chắn. Khi chúng ta có thể nhìn thấy mầm trắng của răng có nghĩa là răng khôn đã tách nướu và chuyển qua giai đoạn phát triển hoàn thiện. Ở giai đoạn này những cảm giác đau nhức đã giảm dần.

Quy trình chăm sóc răng miệng đúng cách

Răng khôn là răng nằm sâu nhất trong hàm nên rất khó làm sạch. Chính vì vậy chăm sóc răng khôn cần phải đặc biệt quan tâm hơn.

+ Bước 1: Xỉa răng sau khi ăn. Các nha sĩ khuyên nên dùng chỉ nha khoa thay cho tăm.Tăm xỉa răng quá cứng có thể làm hở kẽ răng, dễ làm tổn thương mô nướu gây chảy máu chân răng. Để xỉa răng bằng chỉ nha khoa đúng cách ta dùng một đoạn chỉ khoảng 30cm. Dùng hai ngón tay giữ chặt hai đầu sợi dây sau đó đưa lên đưa xuống để loại bỏ những mãng bám trên kẽ răng.


+ Bước 2: Đánh răng sau mỗi bữa ăn. Sử dụng kem đánh răng có Flour, canxi để ngăn ngừa sâu răng làm chắc răng. Nên đánh răng sau khi ăn khoảng 30 phút vì khi nhai thức ăn răng sẽ hình thành nên lớp men răng bảo vệ răng. Nếu sau khi ăn xong đánh răng ngay lập tức sẽ phá hủy lớp men răng.

+ Bước 3: Súc miệng bằng nước flour hoặc nước muốipha loãng sau khi đánh răng. Có thể sử dụng nước pha loãng súc miệng thường xuyên trong ngày.
Quy trình chăm sóc răng miệng đúng cách Reviewed by trám răng tư vấn on 23 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.