Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng sữa lung lay bao lâu thì nên nhổ?

Thay răng sữa là thời điểm quan trọng trong quá trình hoàn thiện răng của trẻ. Nhiều bậc cha mẹ thường có quan niệm sai lầm khi cho rằng răng sữa không quan trọng bởi sẽ được thay thế bằng răng vĩnh viễn khi trẻ lớn.

Vì sao răng sữa bị lung lay? 

Răng sữa của bé bị lung lay có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân sau: 

- Trẻ trong độ tuổi 5 – 6 sẽ bắt đầu thay răng sữa. Lúc đó, chân răng bắt đầu có dấu hiệu tách ra khỏi nướu và ổ xương răng dẫn tới hiện tượng răng sữa bị lung lay và bị rụng. 

- Do trẻ bị chấn thương khi va đập mạnh, ngã té, khiến chân răng bị lỏng và dẫn đến việc răng sữa bị lung lay. 

- Trẻ mắc phải một số bệnh lý răng miệng do viêm nướu, sâu răng, viêm nha chu khiến răng không còn chắc khỏe và lung lay. 

 Răng sữa lung lay bao lâu thì nên nhổ?

 Răng sữa lung lay bao lâu thì nên nhổ?

Răng sữa đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe răng miệng của trẻ, nên việc răng sữa lung lay bao lâu thì nhổ cũng tác động đến khả năng ăn nhai và sự phát triển của răng hàm sau này. Trẻ em thực hiện bọc răng sứ mất bao lâu? Có thể tiến hành được không?

Nếu răng sữa bị gãy sớm hoặc nhổ sớm có thể khiến răng vĩnh viễn mọc sai vị trí ban đầu và làm xương hàm không phát triển như bình thường, hẹp cung hàm, phá vỡ cấu trúc răng của bé, gây mất thẩm mỹ và dẫn tới mắc các bệnh lý răng miệng. 

Nhổ răng sớm khiến trẻ chảy máu nhiều, đau răng và làm trẻ bị ám ảnh việc chữa trị răng sau này. Bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến các yếu tố như ăn nhai, khớp cắn sai lệch…Đồng thời cản trở đến khả năng phát âm rõ chữ của trẻ. 

Những lưu ý khi nhổ răng sữa cho trẻ 

Khi phát hiện răng sữa của trẻ bị lung lay, cha mẹ cần chú ý đến một số vấn đề sau: 

- Trường hợp trẻ có dấu hiệu răng sữa bị lung lay, cha mẹ có thể giúp đỡ trẻ trong cách vệ sinh răng miệng để tránh gây tác động đến răng. 

- Nhanh chóng đưa trẻ đến nha khoa để thăm khám nếu răng sữa lung lay lâu ngày vẫn chưa rụng hoặc có dấu hiệu răng vĩnh viễn mọc sai hướng. 

- Không nên tự ý nhổ răng sữa của trẻ tại nhà mà lập tức đến nha khoa. Tại đây bác sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ nha khoa chuyên dụng để nhổ răng cho trẻ để không làm ảnh hưởng đến nướu và sức khỏe răng miệng. 

- Những trẻ mang bệnh tim mạch có nguy cơ viêm nội tâm mạc, các bệnh về máu, bệnh gan thận, thấp khớp hay truyền nhiễm… thì việc nhổ răng phải có sự đồng ý của các bác sĩ chuyên khoa nhi, tim mạch, răng hàm mặt…, phải tuân thủ phác đồ kháng sinh nghiêm ngặt trước và sau khi nhổ răng. 

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangkhongnhorangdangluu.blogspot.com
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
Răng sữa lung lay bao lâu thì nên nhổ? Reviewed by trám răng tư vấn on 28 tháng 2 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.