Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Biểu hiện khi răng khôn hàm trên mọc ngầm?

Răng khôn mọc ngầm, lệch xuất hiện ngày càng nhiều. Răng khôn mọc ngầm gây các tai biến chiếm tỉ lệ khoảng 20% các bệnh về răng hàm mặt. Vậy biểu hiện khi răng khôn hàm trên mọc ngầm là gì? răng lấy tủy có nên bọc lại? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới 

Biểu hiện khi răng khôn hàm trên mọc ngầm?
Biểu hiện khi răng khôn hàm trên mọc ngầm? 

Biểu hiện khi răng khôn hàm trên mọc ngầm? 

Những chiếc răng khôn mọc ngầm đều có những dấu hiệu như đau nhức, viêm sưng nướu ở vị trí mọc răng, đôi lúc còn gây đau cả chiếc răng bên cạnh nếu như răng khôn mọc lệch, đâm xiên. 

Đối với những chiếc răng mọc bình thường thì tình trạng viêm sưng nướu diễn ra theo chu kỳ mọc răng. Tức là cứ mỗi lần nhú răng lên thì viêm sưng cũng xuất hiện, thời gian kéo dài từ 3-5 ngày và chấm dứt hẳn khi chiếc răng phá nướu chui lên. Tuy nhiên, với chiếc răng khôn hàm trên mọc ngầm thì viêm sưng sẽ kéo dài mãi và không có biểu hiện thuyên giảm. 

Do răng khôn mọc kéo dài khá lâu vì vậy người bệnh không thể đoán định được đó là hiện tượng mọc răng khôn bình thường hay là răng khôn mọc ngầm. Để xác định chính xác cần phải chụp phim X-Quang. 

Nhổ răng khôn hàm trên có nguy hiểm không? 

Răng khôn là răng cuối cùng mọc trên cung hàm và thường mọc ở phía trong cùng của hàm răng. Mỗi người thông thường sẽ có khoảng 4 chiếc răng khôn nằm ở 4 góc hàm trên, dưới, trái, phải. Các nha sỹ sẽ chỉ định nhổ bỏ những chiếc răng khôn hàm trên mọc ngầm, mọc theo các thế bất thường. 

Lý do là bởi nếu không nhổ bỏ để lâu sẽ dẫn tới tình trạng viêm lợi, viêm nha chu, viêm mô tế bào và nghiêm trọng hơn là sẽ bị ảnh hưởng tới những chiếc răng kế cạnh gây tổn thương răng miệng. Bạn có một chiếc răng khôn hàm trên bị mọc lệch và bạn đang hoang mang không biết nhổ răng khôn hàm trên mọc lệch như thế nào và nhổ răng khôn hàm trên mọc lệch có đau không. 

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng khi các răng hàm đã mọc đầy đủ. Vì thế, lúc này xương hàm sẽ không còn đủ chỗ chứa cho 1 chiếc răng khôn dẫn tới răng khôn sẽ mọc lệch, chen chúc và xô đẩy sang các răng kế cạnh gây đau đớn vô cùng. 

Nguy hiểm hơn. là răng khôn mọc ngầm ở dưới hoặc bị phần lợi bọc kín rồi đâm ngang qua chiếc răng số 7 bên cạnh. Hậu quả của việc răng khôn mọc bất thường là gây nhiễm trùng, khít hàm ,sưng, đau, nhức cho khổ chủ. Vì thế răng khôn thường được bác sĩ chỉ định nhổ bỏ để tránh tình trạng nhiễm trùng, tiêu xương ổ răng bên cạnh, hư răng bên cạnh và tạo nang răng xương hàm. 

Mặc dù răng khôn hàm trên mọc lệch không gây hậu quả nặng bằng sự bất thường của răng khôn hàm dưới. Nhưng không phải vì thế mà chúng ta chủ quan. Khi răng khôn hàm trên mọc lệch, răng khôn thường mọc chếch ra phía má và phía sau do xương hàm không đủ chỗ. 

Vì thế khi ăn nhai khổ chủ hay bị cắn phải má, đồ ăn thường xuyên bị dắt vào răng khó vệ sinh để lâu ngày gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Bởi sự nguy hiểm này mà bác sĩ nha khoa thường khuyên bệnh nhân nên nhổ bỏ ngay từ lúc đầu phát hiện trước khi nó gây ra các biến chứng quanh răng và lây lan sang chiếc răng số 7. 

Hi vọng rằng, với những thông tin trên đây về răng khôn hàm trên mọc ngầm có nguy hiểm không. Bạn đã nắm bắt thêm nhiều kiến thức cần thiết giúp ích nhiều cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng của bản thân mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Biểu hiện khi răng khôn hàm trên mọc ngầm? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 21 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.