Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Phòng tránh bệnh vàng răng ở trẻ em như thế nào?

Nhìn thấy nụ cười của trẻ là một trong những điều vui nhất đối với các bậc làm cha mẹ. Tuy nhiên, răng bị ố vàng, xỉn màu có thể làm ảnh hưởng đến nụ cười xinh đẹp của trẻ. Nếu bé cưng nhà bạn gặp phải tình huống này, bạn không cần phải quá lo mà cần đưa trẻ đến gặp bác sĩ.

Bài viết liên quan: bọc răng sứ bị đau
 
Nguyên nhân gây vàng răng ở trẻ em
Nguyên nhân gây vàng răng ở trẻ em
Bệnh vàng răng ở trẻ em do nguyên nhân gì? 

Vàng răng không chỉ là dấu hiệu báo răng có bệnh mà nó còn ảnh hưởng nặng nề tới thẩm mỹ của trẻ sau này. Nguyên nhân chủ yếu do: 

- Trẻ sử dụng quá nhiều kháng sinh dẫn làm suy giảm hệ miễn dịch dẫn tới răng phát triển không tốt dễ sâu răng, vàng răng. Một số trẻ mất men răng, răng có màu vàng sẫm, vàng xỉn. 

- Trẻ bị sốt liên miên cũng là nguyên nhân khiến răng phát triển xấu và bị vàng do ảnh hưởng tới quá trình canxi hóa ở răng. 

- Trẻ bị chấn thương ở răng dẫn tới có những sắc răng xám hơn so với các vùng răng khác. 

- Trẻ bị vàng da cũng có nguy cơ bị vàng răng cao. 

- Men răng bị hỏng do trục trặc ở gen. 

- Chăm sóc răng miệng cho trẻ không đúng cách dẫn tới bị vi khuẩn tấn công gây sâu răng và vàng răng. 

- Đối với trẻ lớn hơn, cha mẹ cho trẻ đánh kem đánh răng chứa nhiều flour dẫn tới răng có mảng sáng, mảng xỉn hoặc vàng xỉn. 

Phòng tránh bệnh vàng răng ở trẻ em như thế nào? 

Để không phải lo lắng bệnh vàng răng ở trẻ em, ngay từ bây giờ các bậc cha mẹ nên chú ý đến cách chăm sóc răng miệng của trẻ như: 

- Lớp men răng của bé bắt đầu được hình thành ngay từ trong 3 tháng đầu của thai kỳ, bởi vậy bạn nên thận trọng hơn khi sử dụng các loại thuốc trong giai đoạn này. Đặc biệt, trẻ em dưới 5 tuổi bị ốm cha mẹ cũng không nên sử dụng các loại thuốc tetraxelin để tránh gây hiện tượng vàng răng cho trẻ. 

- Cha mẹ nên vệ sinh răng miệng cho trẻ thường xuyên từ rất sớm để ngăn ngừa các loại vi khuẩn có thể sinh sôi trong khoang miệng. Sau khi bé mọc răng, bạn có thể dùng bàn chải mềm để đánh răng cho trẻ ít nhất 2 lần/ngày. Lưu ý chỉ nên sử dụng một lượng kem đánh răng vừa phải cho trẻ khoảng bằng hạt đậu/lần. 

- Khi răng sữa của bé được thay bằng răng vĩnh viễn, nếu được chăm sóc tốt thì màu sắc của răng bé sẽ trắng bóng hơn. Trường hợp răng bị xỉn bẩm sinh thì bác sĩ có thể tráng men răng mới cho bé. 

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi chia sẻ về nguyên nhân gây bệnh vàng răng ở trẻ em mà bạn quan tâm. Hi vọng những nội dung trên đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích, giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Phòng tránh bệnh vàng răng ở trẻ em như thế nào? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 26 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.