Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Khớp cắn ngược là gì

Khớp cắn ngược có biểu hiện là hàm răng dưới đưa ra phía trước. Khi ngậm miệng lại thì răng hàm dưới phủ ra ngoài răng hàm trên, hiện tượng này còn được gọi là móm. Khớp cắn ngược là một trong những sai lệch khớp cắn nghiêm trọng, không chỉ gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt mà còn ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của răng.

Khớp cắn ngược là gì?

Khớp cắn ngược hay còn gọi là răng móm, với dấu hiệu nhận biết là răng hàm trên mọc tụt vào bên trong, răng hàm dưới phủ một phần hàm răng trên. Để biết được khớp cắn ngược có nguy hiểm không và giá niềng răng móm bao nhiêu, hãy tìm hiểu về tác hại của khớp cắn ngược.

Gây mất thẩm mỹ: Với những người gặp phải tình trạng khớp cắn ngược thường sẽ có khuôn mặt mất cân đối, không có sự tương quan giữa trán – mũi – cằm, khuôn mặt có hình dáng lưỡi cày, gây mất thẩm mỹ, trong bạn sẽ già nua hơn tuổi.

Ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai: Răng hàm trên và hàm dưới không thể chạm nhau, hoạt động ăn nhai sẽ không thể diễn ra bình thường. Thức ăn nếu không được nhai kĩ sẽ là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về đường tiêu hóa, tim mạch, sai khớp thái dương, cơ hàm đau nhức.

Phát âm không chuẩn: Âm được phát ra sẽ đi qua răng, môi và lưỡi. Khi cung hàm bị lệch lạc sẽ khiến âm phát ra không được tròn trịa, gây ảnh hưởng đến giao tiếp, khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống cũng như trong công việc. 
Khớp cắn ngược là gì

Điều trị khớp cắn ngược bằng cách nào hiệu quả

Khi đã biết được những tác hại nguy hiểm mà khớp cắn ngược mang lại thì bạn nên nhanh chóng đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị. Tùy vào tình trạng sai lệch của mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp, đem lại hiệu quả cao.

Trường hợp khớp cắn ngược do răng thì phương pháp khắc phục tối ưu nhất là niềng răng. Bác sĩ sẽ sử dụng các khí cụ niềng răng như mắc cài, khay niềng nhằm tác động lực lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Niềng răng mắc cài sẽ có chi phí thấp hơn so với niềng răng không mắc cài, bạn có thể lựa chọn giải pháp phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Nếu khớp tình trạng khớp cắn ngược do xương hàm thì bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật hàm, xương hàm sẽ được cắt và điều chỉnh sao cho cung xương hàm đạt tỉ lệc khớp cắn chuẩn. Đây là phương pháp đòi hỏi kỹ thuật khó, bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangmaccaikimloaidep.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
Khớp cắn ngược là gì Reviewed by trám răng tư vấn on 23 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.