Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Giải thích hiện tượng tróc da bàn chân xảy ra vào mùa đông

Hiện tượng tróc da bàn chân vào mùa đông là tình trạng không hề hiếm gặp hiện nay. Thời tiết thay đổi chỉ là một trong những nguyên nhân nhỏ gây ra hiện tượng này. Vậy, nguyên nhân tróc da là gì? Cách khắc phục ra sao?

Giải thích hiện tượng tróc da bàn chân xảy ra vào mùa đông-1
Bong tróc da bàn chân vào mùa đông
Do thời tiết

Đây là lời giải thích mà bạn thường xuyên gặp khi hiện tượng tróc da bàn chân xuất hiện. Khô da là dấu hiệu phổ biến mỗi khi vào mùa đông do độ ẩm bên ngoài xuống thấp. Khi tiếp xúc với không khí lạnh và khô, độ ẩm dưới da sẽ bị bốc hơi nhanh. Nguyên nhân dẫn đến điều này là do da không tiết đủ lượng dầu tự nhiên có tác dụng ngăn chặn sự mất nước. 

Một số bài tập massage da mặt mỗi sáng

Để giúp da mềm mại hơn, vào mùa đông bạn nên mang tất hoặc các vật có thể ủ ấm cho da. Dùng kem dưỡng ẩm chứa thành phần như glycerin bôi lên các vùng da dễ bị bong tróc như da chân, tay đầu gối.

Do sinh lý

Khô da sinh lý xuất hiện vào mùa đông do một số tác nhân gây nên như:

- Cơ địa: sở hữu làn da khô, ít dầu nhờn sẽ khiến da khô ráp hơn vào mùa đông, ít được dưỡng ẩm khiến da dễ bị bong tróc.

- Vệ sinh kém: gây viêm nhiễm làm vi khuẩn dễ tấn công gây tổn thương tế bào da, làm da bong tóc, khô nứt nẻ chảy máu.

- Tiếp xúc hóa chất: việc tiếp xúc thường xuyên với hóa chất sẽ khiến lớp da sừng bên ngoài bị bào mòn, làm tổn thương da và gây nên hiện tượng tróc da bàn chân

Do bệnh lý

Khô da chân bị bong tróc có thể là dấu hiệu do bệnh lý ngoài da gây nên. Trường hợp do bệnh lý thì cần phải xác định và điều trị càng sớm càng tốt. Thông thường, koo da bàn chân thường do một số bệnh lý sau:

- Bệnh vảy nến: là bệnh điển hình gây nên tình trạng da khô bong tróc, tuy nhiên nhận biết vảy nến không khó, có thể quan sát thấy da gồ ghề hơn vùng da khác xuất hiện vảy trắng hoặc ngà vàng bong tróc, dùng móng tay hoặc vật nhọn cào nhẹ sẽ thấy lớp da đỏ, nhìn gần giống như sáp nến.

Tùy vào vị trí, mức độ và biểu hiện mà sẽ có các loại bệnh vảy nến như: vảy nến thể mủ, vảy nến thể mảng, thể móng, thể toàn thân, da dầu. Xác định chính xác từng dạng bệnh sẽ giúp cho việc điều trị hiệu quả hơn.

Giải thích hiện tượng tróc da bàn chân xảy ra vào mùa đông-2
Bong tróc da chân do bệnh lý
- Bệnh á sừng: thường xuất hiện ở tay và chân hoặc trên da đầu. Á sừng là bệnh có thể gây khô da, da bong tróc do tình trạng chưa chết đi hẳn của tế bào, khiến da khô tróc, nếu bóc da khô sẽ bị chảy máu, đau rát. Đặc biệt á sừng còn gây nứt nẻ, chảy máu nếu bệnh nặng.

- Viêm da cơ địa: hiện tượng tróc da bàn chân rất dễ gặp khi bị viêm da. Khi phát bệnh, da sẽ bắt đầu tấy đỏ, nôit mụn, da tổn thương và có các mụn li ti, mụn vỡ khiến da khô lại đóng vảy, bong tróc kèm theo ngứa da. Viêm da cơ địa có thể xuất hiện theo nhiều đợt, hiệu quả điều trị phụ thuộc vào việc lựa chọn đúng thuốc kết hợp với cách chăm sóc vệ sinh hàng ngày.

Xác định được nguyên nhân gây ra hiện tượng tróc da bàn chân là điều cần thiết để có cách chăm sóc và điều trị đúng cách. Hãy bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể, dùng kem dưỡng ẩm thường xuyên để giúp da mềm mại hơn. 

Tg: Ngavvt
Giải thích hiện tượng tróc da bàn chân xảy ra vào mùa đông Reviewed by trám răng tư vấn on 23 tháng 3 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.