Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Đọc để biết lấy cao răng xong kiêng ăn gì

Lấy cao răng xong kiêng ăn gì chính là câu hỏi luôn được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Để trả lời cho câu hỏi này hãy cùng tham khảo qua bài viết giá niềng răng cho trẻ em dưới đây. 

Cao răng là gì và tác hại của cao răng đến sức khỏe răng miệng 

Cao răng hay còn gọi là vôi răng chính là những mảng bám cứng lại trên răng và nguyên nhân chính là do cách vệ sinh răng miệng không tốt. Đây cũng chính là nguyên nhân chính gây nên các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như viêm nha chu, viêm nướu hay sâu răng. Theo các nghiên cứu của những chuyên gia nha khoa có khoảng 70% những mảng bám chính là vi khuẩn. 

Đọc để biết lấy cao răng xong kiêng ăn gì-1
Lấy cao răng xong kiêng ăn gì*

Khi hình thành cao răng, bác sĩ mới có kiến thức để loại bỏ hết. Quy trình loại bỏ cao răng được gọi là lấy cao răng. Bác sĩ sẽ sử dụng những dụng cụ nha khoa chuyên biệt để loại bỏ hết nhưng mảng cao răng nằm ở phía trên thân và dưới viền nướu răng. 

Vậy lấy cao răng xong kiêng ăn gì? 

Muốn biết lấy cao răng xong kiêng ăn gì để bảo vệ sức khỏe răng miệng thì hãy chú ý vào những lưu ý dưới đây. 

Kiêng những thực phẩm quá nóng, lạnh hoặc quá cay: Nước đá, kem, các loại mỳ, đá bào, thức uống lạnh…chính là những thực phẩm không nên sử dụng ngay sau khi vừa lấy cao răng xong. Những thứ này sẽ khiến răng trở nên nhạy cảm hơn, dễ sứt mẻ, gây ra vỡ và tụt lợi. 

Không dùng nhiều những thực phẩm có chứa nhiều đường và tinh bột: Hạn chế ăn những thực phẩm có chứa quá nhiều đường, tinh bột. Vì chúng là điều kiện để vi khuẩn có cơ hội phát triển và gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Hơn nữa, những thức ăn này dễ bị mắc kẹt lại trên răng khiến cho cao răng nhanh chóng tích tụ trở lại. 

Không ăn nhiều thực phẩm có tính axit quá mạnh: Bưởi, cam, chanh, việt quất chính là những thức ăn bạn cần tránh nếu không muốn răng nhanh chóng bị cao răng bám vào. Sau khi thực hiện lấy cao răng, răng lúc này rất yếu, dễ bị tổn thương bởi những chất axit có trong các loại quả này. 

Không nên sử dụng những phương pháp tẩy trắng răng dù tự nhiên hay hóa chất: Ngay sau khi lấy cao răng, men răng cùng các mô nướu chưa ổn định. Vì thế không nên thực hiện tẩy trắng ngay mà phải đợi một thời gian. 

Nên ăn gì sau khi lấy cao răng? 

Một số thực phẩm bạn có thể ăn sau khi https://bit.ly/3ZxnmQO lấy cao răng để bảo vệ cho răng miệng có thể kể đến: 

Các loại ngũ cốc, các loại quả như cam, chuối, xanh…chúng có khả năng làm trắng răng và ngăn chặn được sự tích tụ của mảng bám ở răng. Nhất là táo xanh nếu ăn nhiều có thể giúp mảng bám ít hình thành hơn. 

Đọc để biết lấy cao răng xong kiêng ăn gì-2
Những thực phẩm cần tránh sau khi lấy cao răng*

Ăn nhiều các loại rau củ, quả giòn như cà rốt, súp lơ, dưa leo… 

Những chế phẩm từ sữa như váng sữa, bơ , phô mai là những thực phẩm có khả năng cũng cấp canxi, sắt và khả năng làm sạch răng miệng rất tốt. 

Có thể áp dụng những cách làm sạch răng miệng tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên như vỏ cam, chuối, baking soda… 

Hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng sau khi lấy cao răng 

Ngoài việc chú ý đến việc sau khi lấy cao răng xong kiêng ăn gì thì bạn cũng nên quan tâm đến vấn đề chăm sóc răng miệng của bản thân. 

Đánh răng ngày 2 lần vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. 

Ăn đồ ăn mềm và uống nước có màu cần dùng ống hút. 

Dùng chỉ nha khoa làm sạch răng hoặc dùng nước muối sinh lý sau mỗi bữa ăn.

NH
Đọc để biết lấy cao răng xong kiêng ăn gì Reviewed by Tẩy trắng răng on 08 tháng 3 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.