Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Có nên nhổ răng khôn hàm dưới để chấm dứt cơn đau?

Có nên nhổ răng khôn hàm dưới không là thắc mắc của những người đang gặp phải những rắc rối do chiếc răng khôn mọc lệch gây ra. Răng khôn là chiếc răng cuối cùng trong cung hàm, thường mọc ở độ tuổi trưởng thành nên người ta gọi là răng khôn. Vậy răng khôn hàm dưới có nên nhổ hay không? Hãy cùng chúng tôi tim hiểu qua bài viết dưới đây.

Có nên nhổ răng khôn hàm dưới để chấm dứt cơn đau? 1
Răng khôn hàm dưới mọc lệch nên nhổ bỏ

Có nên nhổ răng khôn hàm dưới để chấm dứt cơn đau?


Với thắc mắc có nên nhổ răng khôn hàm dưới không, theo lời khuyên của các nha sĩ thì dù là răng khôn hàm dưới hay hàm trên, nếu chiếc răng khôn gây đau đớn thì bạn cần phải tiến hành nhổ bỏ. Vie nếu chiếc răng khôn gây đau đớn thì có thể nó đã bị mọc lệch, nếu không kịp thời nhổ bỏ thì sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn cũng nhưu gây ra các bệnh lý răng miệng.

Thông thường, khi răng khôn mọc lệch bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng để ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm cũng như chấm dứt tình trạng đau cho bệnh nhân. Vì răng khôn không có chức năng gì quan trọng nên việc nhổ bỏ sẽ không ảnh hưởng đến chức năng của răng trên cung hàm.

Hiện nay, tại hầu hết các nha khoa đã có áp dụng phương pháp niềng răng hô tại nhà và nhổ răng gây tê hiện đại nên sẽ không gây đau đớn trong quá trình thực hiện và không xảy ra các biến chứng gì sau khi nhổ. Bằng dụng cụ chuyên dụng, bác sĩ sẽ tác dụng làm đứt dây chằng nha chu để hỗ trợ cho việc lấy răng theo từng phần mà không nhổ toàn bộ răng. Vì vậy sẽ hạn chế xâm lấn đến nướu và xương hàm, thời gian thực hiện cũng nhanh hơn.

Hậu quả của răng khôn mọc lệch


Có nên nhổ răng khôn hàm dưới để chấm dứt cơn đau? 2
Răng khôn gây ra những biến chứng nguy hiểm
Răng khôn mọc lệch nếu không được nhổ bỏ sẽ gây ra một loạt những bệnh lý răng miệng, một số biến chứng do răng khôn mọc lệch như sau.

Viêm nhiễm lan rộng: Răng khôn mọc lệch gây ra hiện tượng viêm túi quanh chân răng, sau đó lan sang các mô mềm xung quanh. Một chiếc răng khôn mọc lệch có thể gây nên ổ nhiễm trùng ở vùng kẽ răng, còn có nhiều trường hợp răng khôn mọc trùm làm lợi bị sưng tấy, viêm nhiễm. Kéo theo đau nhức dữ dội và buộc bệnh nhân phải tìm cách chữa răng khôn mọc lệch.

Sâu răng phát triển: Răng khôn nằm sâu trong cùng nên bàn chải sẽ không thể làm sạch tới được. Sau khi ăn nhai mảng bám thức ăn sẽ bị tích tụ mà không làm sạch được và vì đau nên bạn không thể vệ sinh những vùng này. Điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn sẽ phát triển và lan rộng nếu không được khắc phục.

Hủy hoại xương hàm và răng số 7: vì mọc lệch nên sẽ tác động đến xương hàm và răng kế bên, lâu ngày phần răng số 7 kế bên sẽ bị răng khôn đâm vào khiến chân răng yếu đi. Khi bị xô đẩy chèn ép quá lâu sẽ bị lung lay và gãy rụng.

Các bệnh lý liên quan: đau răng khôn không đươc chữa trị sẽ dẫn đến viêm nhiễm mắt, mũi, gây ra các biến chứng nghiêm trọng về sức khỏe thậm chí đến tính mạng.

Như vậy, với những thông tin về nhưng biến chứng mà răng khôn mọc lệch gây ra, hẳn bạn cũng biết có nên nhổ răng khôn hàm dưới không. Nếu bạn đang gặp phải những rắc rối do răng khôn mọc lệch gây ra, hãy đến ngay nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

TG: VT
Có nên nhổ răng khôn hàm dưới để chấm dứt cơn đau? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 17 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.