Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Điều trị mọc răng khôn bị lợi trùm

Viêm lợi trùm chỉ vạt lợi trùm lên mầm răng đang mọc, ngăn không cho răng mọc lên, gây nhiều đau nhức khó chịu cho người bệnh. Tỷ lệ trùm có thể thay đổi tùy cơ địa của từng người, có khi phủ 1/2 mặt nhai của răng, cũng có khi toàn bộ mặt nhai và thân răng đều bị kẹt dưới lợi. Bệnh thường gặp trong giai đoạn mọc răng khôn, nhất là răng khôn mọc lệch ra má phải làm sao, mọc ngầm.

Nguyên nhân mọc răng khôn bị lợi trùm

Mọc răng khôn bị lợi trùm là dấu hiệu cho thấy chiếc răng khôn đang mọc lệch hoặc mọc ngầm. Răng khôn là chiếc răng cuối cùng trong cung hàm, nó thường được bác sĩ khuyên nhổ bỏ. Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm sẽ gây ra cảm giác đau đớn, việc ăn nhai cũng như vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn hơn. Chính vì vệ sinh khó khăn nên răng khôn có thể gặp nhiều biến chứng do sự tấn công của vi khuẩn, trong đó có tình trạng lợi trùm răng khôn. Thời gian bọc răng sứ có lâu không?


Điều trị mọc răng khôn bị lợi trùm

Răng khôn bị lợi trùm là tình trạng lợi trùm lên răng khôn, khi thức ăn mắc kẹt và không được vệ sinh sẽ gây ra các tình trạng như sưng đau, hôi miệng và không thể cử động hàm được, gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn.

Như vậy, viêm lợi trùm răng khôn là do răng khôn bị mọc lệch, mọc ngầm và bị vi khuẩn tấn công. Nếu không điều trị kịp thời thì răng khôn bị sâu và ảnh hưởng đến những chiếc răng hàm bên cạnh. Khi có dấu hiệu mọc răng khôn, bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.

Điều trị mọc răng khôn bị lợi trùm

Bị viêm lợi trùm khi mọc răng khôn không thể điều trị dứt điểm tại nhà mà bạn cần phải đến gặp bác sĩ để được điều trị đúng phương pháp, chấm dứt những cơn đau do tình trạng này gây ra.

Trong trường hợp này, tùy vào mức độ nặng nhẹ mà bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị khác nhau. Nếu trong trường hợp nhẹ thì bạn chỉ cần uống thuốc kháng sinh để giảm sưng và đau. Sau đó, việc nhổ bỏ chiếc răng khôn sẽ được bác sĩ chỉ định vì chiếc răng này không đóng vài trò gì trong cung hàm mà giữ nó lại sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Còn trong trường hợp bị lợi trùm nặng, quai hàm không cử động được nên tiến hành cắt lợi trùm. Sau khi sát khuẩn và gây tê, bác sĩ sẽ cắt lợi trùm, lấy cao răng. Và cuối cùng là thực hiện nhổ răng.

Thao tác cắt lợi trùm cũng như kỹ thuật nhổ răng khôn tuy rất phổ biến nhưng đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ tay nghề cao, có kinh nghiệm chuyên môn. Nếu không thực hiện đúng quy trình thì có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengrangkhongmaccai3dclear.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
Điều trị mọc răng khôn bị lợi trùm Reviewed by trám răng tư vấn on 20 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.