Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Quy trình niềng răng đã lấy tủy như thế nào?

Niềng răng là quá trình sử dụng các khí cụ cố định hoặc tháo lắp tác dụng lực giúp dịch chuyển, sắp xếp lại hàm răng bị hô, móm, răng mọc lệch lạc… về đúng vị trí. Phương pháp này không chỉ mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao mà còn giúp cải thiện ăn nhai tốt hơn.

Nha khoa trồng răng implant ở đâu an toàn?

Răng chết tủy có niềng được không? Vì sao vậy?

Niềng răng là phương pháp sử dụng mắc cài để dịch chuyển răng hô, lệch lạc, răng móm về đúng vị trí của nó. Niềng răng sẽ không làm răng bị yếu đi, không ảnh hưởng đến tủy răng. Tuy nhiên, điều kiện để ca niềng răng thành công và hiệu quả là răng bạn phải khỏe mạnh, cứng chắc và không mắc phải các bệnh lý răng miệng.

 Quy trình niềng răng đã lấy tủy như thế nào?

Răng đã lấy tủy có thể hiểu một cách cơ bản là răng đã chết. Vì không còn tủy nuôi dưỡng nên sức chịu lực của răng này sẽ kém hơn các răng khác. Dưới tác động của lực kéo mà các mắc cài tạo ra, chiếc răng đã lấy tủy có thể sẽ không di chuyển được tốt như những răng khác trên toàn hàm. Trong trường hợp chiếc răng của bạn đã lấy tủy từ lâu thì khả năng đáp ứng chỉnh nha của răng là rất kém. Sau khoảng 1 năm lấy tủy, răng sẽ bị sừng hóa và trở nên yếu đi rõ rệt, sức nhai giảm và khó có thể đáp ứng được yêu cầu chịu lực kéo khi chỉnh nha.

Theo các bác sĩ nha khoa, răng đã lấy tủy có niềng được không là phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của chiếc răng này. Tuy nhiên, thông thường thì hầu hết trường hợp răng đã lấy tủy đều có cách khắc phục để niềng răng được nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp trung tâm nha khoa để các bác sĩ thăm khám và có chỉ định niềng răng phù hợp.

Quy trình niềng răng đã lấy tủy như thế nào?

Sau khi tiến hành bọc răng sứ cho răng đã lấy tủy, bác sĩ sẽ tiến hành niềng răng với quy trình như sau.

Thăm khám tổng quát và tư vấn: Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát răng miệng để phát hiện những bệnh lý, từ đó có cách điều trị thích hợp trước khi thực hiện niềng răng. Nếu không có bệnh lý, bác sĩ sẽ tư vấn cách điều trị chỉnh nha, chi phí thực hiện, loại mắc cài, thời gian dự kiến hoàn thành,...cụ thể cho bệnh nhân.

Chụp phim CT là lên phác đồ điều trị: Chụp CT xương hàm để xác định được cấu trúc của xương, từ đó phân tích các vấn đề về hàm, khớp cắn, khuôn mặt bằng phần mềm chuyên dụng trong nha khoa. Sau khi phân tích sẽ có phác đồ điều trị cụ thể.

Lấy dấu hàm, thiết kế mắc cài: Dấu hàm của bệnh nhân được lấy bằng thạch cao, bước này giúp việc chế tác mắc cài được chuẩn xác, phù hợp với cung hàm của bệnh nhân.

Gắn mắc cài: Tuỳ theo loại mắc cài mà bệnh nhân lựa chọn sẽ có thời gian chế tạo khác nhau, trước khi gắn mắc cài, bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng, cạo vôi răng nếu có. Gắn mắc cài lên thân răng bằng keo y tế chuyên dụng đồng thời gắn dây cung lên mắc cài, điều chỉnh lực phù hợp.

Tái khám: Cuỗi cùng, bác sĩ sẽ căn dặn banjc ách chăm sóc răng và hẹn lịch tái khám răng.

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengrangkhongmaccaisaigon.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
Quy trình niềng răng đã lấy tủy như thế nào? Reviewed by trám răng tư vấn on 06 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.