Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Ngậm muối hạt có tốt không?

Giữ gìn vệ sinh răng miệng tốt hàng ngày rất quan trọng đối với sức khỏe nói chung. Nhiều người tin rằng súc miệng bằng nước muối có thể giữ vệ sinh răng miệng tốt. Vậy thực hư như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây.

Bài viết liên quan: răng lấy tủy có nên bọc lại

Ngậm muối hạt có tác dụng gì?
Ngậm muối hạt có tác dụng gì?

Việc sử dụng kem đánh răng chứa tinh thể muối biển có công dụng làm trắng răng, cải thiện men răng, Ngoài ra, nó còn giúp kháng khuẩn hiệu quả, giúp răng miệng an toàn trước sự tấn công của vi khuẩn. Bên cạnh sử dụng kem đánh răng, bạn cũng có thể dùng nước muối pha loãng để súc miệng, giúp sát trùng khoang miệng tối đa. 

Ngậm muối hạt có tác dụng gì khi bạn pha đúng nồng độ còn điều trị chảy máu chân răng, giúp răng nướu chắc khỏe hơn. Tốt nhất, nên dùng vào buổi sáng và tối để có hiệu quả hơn. Khi ngậm muối hạt, còn giúp trị viêm họng hạt, một bệnh lý thường xảy ra hiện nay, nhất là vào mùa lạnh. 

Người bệnh thường có cảm giác vướng víu, ngứa rát thường xuyên trong họng; ho và khạc đờm thường xuyên. Kiểm tra vùng họng dễ nhận thấy xung quanh họng bị đỏ và có những hạt trắng. Vì chưa có thuốc trị chứng bệnh này hết hẳn nên các chuyên gia nha khoa khuyến cáo người bệnh nên sử dụng muối hạt pha loãng để vệ sinh hàng ngày. 

Ngậm muối hạt đúng cách như thế nào?

Dùng với nồng độ vừa phải

Nước muối có tính năng sát khuẩn cao, nhất là muối hạt. Súc miệng bằng muối một vài lần trong ngày có thể giảm sưng, tiêu đờm, loại bỏ vi khuẩn gây hại. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen ngậm nước muối có nồng độ cao, thậm chí ngậm trực tiếp muối hạt trong miệng vì nghĩ sẽ có hiệu quả cao hơn. 

Đây là một suy nghĩ sai lầm, bởi súc miệng bằng nước muối quá mặn sẽ làm tổn thương tế bào niêm mạc họng, về lâu dài còn gây thừa muối trong cơ thể.

Súc miệng trước khi súc họng

Để làm sạch họng, cần súc sạch khoang miệng bằng nước muối khoảng 30 giây. Nếu cảm thấy miệng chưa sạch thì thực hiện thêm một lần nữa rồi mới súc họng. Khi súc họng, nên ngửa cổ ra sau, nước muối chạm thành sau họng, dùng hơi đẩy nước muối ra, tạo tiếng kêu khò khò. Nên nhổ nước cũ đi rồi lặp lại động tác trên 3 – 4 lần với nước muối mới, cho đến khi họng không còn cảm giác vướng víu nữa.

Súc miệng lại bằng nước lọc

Sau khi súc miệng và họng bằng nước muối, nên súc miệng lại với lọc sạch. Việc này sẽ giúp rửa hết lượng muối cũng như mảng bám đã bong ra trong lúc súc miệng bằng nước muối. 

Bên cạnh những công dụng khi ngậm muối hạt có tác dụng gì, bạn cũng có thể áp dụng hàng ngày để chữa hôi miệng hoặc sau khi ăn những món ăn nặng mùi. Nếu tình trạng bệnh lý răng miệng không thuyên giảm khi ngậm nước muối, nên đến nha khoa ngay để điều trị.

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangranglaserwhitening.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Ngậm muối hạt có tốt không? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 30 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.