Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Viêm nướu răng không nên ăn gì?

Nhiều người thắc mắc viêm nướu nên và không nên ăn gì? răng lấy tủy có nên bọc lại? Bởi chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe răng miệng. Nếu bạn muốn biết vấn đề này, hãy tham khảo qua bài viết dưới đây.

Viêm nướu răng nên ăn gì?
Viêm nướu răng nên ăn gì?
Nguyên nhân gây viêm nướu răng

Viêm nướu răng do cao răng gây kích ứng lên nướu và làm cho nướu bị sưng đỏ, dẫn tới khả năng bị viêm nướu và viêm nha chu. Tuy bệnh dễ bị phát hiện nhưng nhiều người lại thường không quan tâm và hay bỏ qua chúng. Việc này rất nguy hiểm vì sẽ khiến nướu bị tổn thương, khiến chảy máu lợi, nha chu và nặng hơn là mất răng. Vì vậy, ngoài việc chữa viêm nướu răng thì bạn cũng nên quan tâm đến viên nướu răng nên ăn gì tốt cho sức khỏe bệnh nhân. Tìm hiểu thêm bọc răng sứ ở đâu tốt thông tin chia sẻ từ nha khoa.

Những người bị viêm nướu răng có thể là việc thiếu hụt các loại vitamin C, rau xanh, hoa quả tươi…

Do mắc bệnh tiểu đường: Sự rối loạn trong việc chuyển hóa đường có thể dẫn đến việc chân răng bị lỏng lẽo, sưng nướu hay do sự rối loạn của các chuyển hóa khác gây nên.

Vệ sinh răng miệng không đúng cách: Việc vệ sinh răng miệng không đúng cách khiến thức ăn còn sót lại không được làm sạch tạo nên các mảng bám dính trên răng và chúng sẽ bị vôi hóa thành cao răng. Cao răng chính là nguyên nhân khiến vi khuẩn gây nên tình trạng bị viêm nướu răng.

Viêm nướu răng nên ăn gì?

Việc viêm nướu răng nên ăn gì? Hãy cùng tham khảo lời khuyên của các bác sĩ dưới đây để giúp cho bệnh tình viêm lợi thuyên giảm đi đáng kể.

Ăn nhiều hoa quả vitamin C, các loại trái cây như cam, dâu tây, cà chua, kiwi…vì chúng chứa rất nhiều vitamin C. Chúng được xem là thực phẩm bổ sung rất tốt cho những người mắc bệnh viêm nướu. Hơn nữa, vitamin C có công dụng chữa lành những vết thương và tăng khả năng chống lại các vi khuẩn có hại trong miệng. Bạn nên bổ sung vitamin C bằng các thực phẩm như rau chân vịt, mướp đắng, rau cải thìa, tai chua…

Axit lactic hay còn được gọi là axit sữa, chúng có nhiều trong các loại rau quả được muối chua và các sản phẩm lên men khác như bánh mì, nước giải khát lên men, sữa chua…Những người bị bệnh viêm nướu nên ăn nhiều các loại thực phẩm chứa loại axit này vì chúng có công dụng kích thích hệ miễn dịch, tăng cường hệ tiêu hóa và giúp cơ thể hấp thụ các dưỡng chất cho cơ thể tốt hơn.

Bên cạnh đó, axit này còn ức chế một số vi khuẩn gây bệnh cũng như ức chế sự phát triển cũng như khả năng gây viêm nhiễm các loại vi khuẩn gây bệnh khác quanh chân răng. 

Ngoài ra, những thức ăn chứa nhiều đạm như sữa, trứng, thịt…và các thức ăn giàu vitamon A như rau chân vịt, gan cá, rau dền…cũng nên ăn nhiều.

Viêm nướu răng không nên ăn gì?

Bệnh nhân không nên ăn nhiều đồ dầu mỡ hay các thực phẩm chế biến bằng đồ chiên rán. 

Không ăn nhiều đồ cay nóng, lạnh vì chúng có thể gây viêm loét và sưng chân răng và làm bệnh thêm nguy hiểm.

Không nên hút thuốc lá hay uống nhiều rượu bia vì những chất đó sẽ làm cho lợi bị viêm nặng hơn và chữa trị tốn nhiều thời gian hơn.

Tuy nhiên, để muốn trị dứt điểm bệnh viêm nướu răng thì bệnh nhân nên đến ngay các trung tâm nha khoa để được thăm khám và chữa trị kịp thời. Bằng các dụng cụ nha khoa kỹ thuật hiện đại thì bệnh nhân sẽ được làm sạch răng và lợi, tiếp đến dựa vào tình trạng cụ thể để đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Cũng nên thường xuyên thăm khám sức khỏe răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện ra những bệnh nguy hiểm có thể xảy ra.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dephoanhaonhonangmui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Viêm nướu răng không nên ăn gì? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 18 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.