Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Phương pháp niềng răng thưa

Răng thưa là tình trạng răng có các khe hở ở giữa các răng. Răng thưa tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại làm mất thẩm mỹ. Với phương pháp niềng răng thưa, khách hàng được gắn các mắc cài hoặc khay niềng lên răng trong suốt liệu trình điều trị. 

Phương pháp niềng răng thưa 

Nguyên nhân gây ra răng thưa có thể do mầm răng mọc bẩm sinh cách xa nhau, kích thước của răng so với tỉ lệ hàm, do thiếu răng, răng mọc ngầm…hoặc do bệnh lý như tụt lợi khiến răng nhìn trông thưa thớt…Trường hợp răng lấy tủy có nên bọc lại răng sứ để khắc phục thẩm mỹ không? Ngoài ra, một số thói quen không tốt thuở nhỏ như tật đẩy lưỡi, mút ngón tay cũng khiến cho răng bị thưa ra.

Niềng răng thưa được chỉ định trong hầu hết các trường hợp thưa răng, đặc biệt là những trường hợp thưa răng mức độ trung bình, khó hoặc phức tạp. Theo đó, bác sĩ sử dụng các khí cụ để kéo các răng xa cách về gần và vừa khít với nhau.

Phương pháp này giúp kéo khít các răng, cân đối khớp cắn, đồng thời bảo tồn răng thật, không cần phải mài nhỏ thân răng.

Tại nha khoa có nhiều kỹ thuật niềng răng thưa hiện đại, mang lại lựa chọn đa dạng cho khách hàng như niềng răng thưa bằng mắc cài kim loại; niềng răng thưa bằng mắc cài sứ; niềng răng thưa bằng khay niềng trong suốt Invisalign hoặc eCligner.
Phương pháp niềng răng thưa

Quy trình niềng răng thưa tại nha khoa

Hiện nay, có hai loại khí cụ niềng răng hay được sử dụng là: niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu và niềng răng không mắc cài. Trong bài viết này, nha khoa giới thiệu với các bạn quy trình niềng răng thưa bằng mắc cài - phương pháp niềng răng phổ biến trên khắp thế giới.

Bước 1: Trước khi niềng răng thưa, bác sĩ thăm khám sức khỏe răng hàm để xem liệu bạn có đủ điều kiện niềng răng hay không? Bên cạnh đó, bác sĩ chụp X-Quang để chuẩn đoán hình dạng khung xương hàm và tình trạng răng để đưa ra liệu trình phù hợp nhất.

Bước 2: Khi đã có kết quả chụp X-quang vòm hàm, bác sĩ dùng dụng cụ chuyên dụng để lấy dấu hàm của bạn. Sau đó, thiết kế mắc cài tương thích với dấu hàm để răng được đưa khớp cắn phù hợp nhất.

Bước 3: Kiểm tra xem tình trạng răng miệng của bạn trước khi gắn mắc cài. Bạn được lấy cao răng, vệ sinh răng miệng sạch cũng như điều trị dứt điểm các bệnh răng miệng trước khi lắp đặt mắc cài bởi sau khi đeo niềng khó để vệ sinh các ngóc ngách bên trong răng.

Bước 4: Bác sĩ trực tiếp gắn mắc cài lên từng răng để tạo trụ kéo các răng về vị trí như đã lên liệu trình. Tùy theo yêu cầu của bạn mà mắc cài được gắn bên ngoài hoặc bên trong bề mặt răng bằng một loại keo chuyên dụng.

Bước 5: Sau khi gắn mắc cài, bác sĩ kiểm tra một lần nữa để chắc chắn các mắc đã gắn chặt vào răng. Vị trí của mắc cài trên răng cũng quyết định lực kéo răng và kết quả sau khi niềng răng.

Tiếp đó, bác sĩ tiến hành đi dây cung qua từng mắc cài xuyên suốt cả hàm và nối dây thun để tạo lực kéo răng. Đặc điểm linh hoạt của dây thun phối hợp, dịch chuyển sao cho răng đi về vị trí như đã thiết kế.

Trong suốt thời gian niềng răng thưa, bác sĩ lên lịch khám định kỳ cho mọi người để kiểm tra mức độ dịch chuyển của răng cũng như kịp thời điều trị những sai lệch có thể xảy ra.

Bài viết trích nguồn tại: https://chiphiniengrangmombaonhieu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
Phương pháp niềng răng thưa Reviewed by trám răng tư vấn on 21 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.