Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng móm có niềng được không

Răng móm gây nhiều ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sự tự tin, chức năng ăn nhai, phát âm và các bệnh lý nghiêm trọng về răng  nếu không điều trị sớm. Vậy, răng móm phải làm sao? Niềng răng có hết móm không? Cần lưu ý gì để thoát khỏi hàm răng móm kém xinh.   

Vì thế, việc “sở hữu” một hàm răng móm khiến sự tự tin của các bạn “chạy đi” là có thật. Với nhiều người nói chung và nhất là với những người có tính chất công việc thường xuyên phải giao tiếp thì nhu cầu chữa răng móm lại càng thêm quan trọng.

Răng móm có niềng được không?

Răng móm được nhận diện là trường hợp răng hàm dưới mọc sai lệch, không tạo được khớp cắn chuẩn với răng hàm dưới. Hiện nay, móm dược phân loại thành các dạng khác nhau:

- Hàm dưới nhô ra phía trước so với hàm trên và so với cấu trúc khuôn mặt. Thông tin thêm về chi phí niềng răng cửa.

- Khi khép miệng lại có hiện tượng răng dưới phủ bên ngoài răng cửa hàm trên.

- Lệch cằm, khi hai cằm ở vị trí trung tâm thì khớp cắn bị lệch chéo.
 Răng móm có niềng được không

Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng răng móm. Theo như nghiên cứu thì có tới 70% người bị móm là do yếu tố di truyền từ cha mẹ và người thân trong gia đình. Hoặc cũng có thể là do thói quen đẩy lưỡi, mím môi. Mỗi một nguyên nhân cũng sẽ ảnh hưởng đến mức độ móm nặng hay nhẹ.

Niềng răng móm được bác sĩ chỉ định sau khi tiến hành kiểm tra tình trạng sai lệch, xác định được dạng răng móm. Có hai dạng răng móm là móm do răng và móm do xương hàm.

Chỉ khi móm do răng tức là răng chìa ra ngoài so với xương hàm thì niềng răng móm mới mang lại hiệu quả. Còn trường hợp móm do xương hàm tức là bị móm quá mức gây rối loại khớp cắn, xương hàm mặt và xương sọ bất cân xứng thì niềng răng không mang lại hiệu quả tối ưu được mà phải kết hợp với phương pháp phẫu thuật tạo hình.

Niềng răng móm có những ưu điểm gì?

Ngay sau khi kiểm tra và xác nhận tình trạng móm của bạn là do răng gây ra, bác sĩ chỉ định niềng răng để điều chỉnh bởi niềng răng móm mang lại nhiều giá trị nổi trội:

Hiệu quả thẩm mỹ tối ưu

Răng được tác động lực kéo bền bỉ và ổn định thông qua hệ thống khí cụ niềng răng như mắc cài, dây cung hoặc khay niềng, di chuyển từ từ đến vị trí mong muốn trên cung hàm sao cho đều đặn và thẳng hàng. Niềng răng thẩm mỹ không chỉ khắc phục khuyết điểm răng móm mà còn đồng thời khắc phục những sai lệch khác như răng thưa, răng hô vẩu, răng khấp khểnh…

Đảm bảo an toàn

Niềng răng không tác động đến cấu trúc của răng hay xương hàm nên đảm bảo an toàn, không gây đau đớn.

Cải thiện các chức năng răng

Răng có hai chức năng chính là ăn nhai và phát âm. Hàm răng móm sau khi được khắc phục giúp khớp cắn hoàn chỉnh, việc ăn nhai dễ dàng hơn và phát âm cũng rõ ràng hơn. Từ đó các nguy cơ về sức khỏe do khuyết điểm răng móm gây ra cũng dần được đẩy lùi.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tvsuckhoemoinha.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
Răng móm có niềng được không Reviewed by trám răng tư vấn on 25 tháng 11 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.