Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Bà bầu có lấy cao răng được không? Có cần phải lấy không?

Bà bầu có lấy cao răng được không là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Lấy cao răng là cách bảo vệ sức khỏe răng miệng mà các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên áp dụng 6 tháng/ lần. Tuy nhiên, đối với bà bầu thì có cần phải lấy cao răng và liệu lấy cao răng cho bà bầu có được không? Cùng tìm hiểu những thông tin sau đây.

Bà bầu có lấy cao răng được không? Có cần phải lấy không? 1
Cao răng hình thành do vệ sinh răng miệng không đúng cách*

Bà bầu có lấy cao răng được không? Có cần phải lấy không?


Ở phụ nữ mang thai, cao răng thường dễ hình thành hơn, do thay đổi thói quen ăn uống. Cao răng là các mảng bám cứng đầu trên răng, đây là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, làm lộ chân răng, khiến răng lung lay. 

Cao răng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của phụ nữ mang thai, dẫn đến nguy cơ sinh non, khiến trẻ yếu hơn so với bình thường. Cao răng gây ra các bệnh lý răng miệng, những bà mẹ mắc bệnh lý sẽ sinh ra đứa trẻ có hệ miễn dịch kém và bộ máy tiêu hóa làm việc không tốt, dễ mắc các bệnh răng miệng, men răng chất lượng kém.

Lấy cao răng là việc làm cần thiết nhưng liệu bà bầu có lấy cao răng được không là vấn đề được nhiều người quan tâm. Lấy cao răng là quá trình bác sĩ dùng dụng cụ chuyên dụng trong nha khoa tác động làm tách mảng bám ra khỏi nướu và thân răng. Đây là kỹ thuật đơn giản, được thực hiện nhanh chóng. Bà bầu có thể lấy cao răng để bảo vệ sức khỏe răng miệng, nhưng không nên thực hiện ở 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thai kỳ. Trong 3 tháng giữa thai kỳ là thời điểm thích hợp nhất để bà bầu tiến hành lấy cao răng.

Bà bầu có lấy cao răng được không? Có cần phải lấy không? 2
Lấy cao răng cho bà bầu vẫn được thực hiện an toàn*

Cách chăm sóc răng miệng khi mang bầu


Nguyên nhân hình thành cao răng và các bệnh lý răng miệng ở bà bầu là do chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng không đúng cách. Chính vì vậy, để ngăn chặn sự hình thành của cao răng và bảo vệ sức khỏe răng miệng, bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây.

- Chú ý đến chế độ ăn uống, không ăn quá nhiều đồ ngọt và nhớ súc miệng sau khi ăn. Nên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho răng và nướu. 

- Đánh răng thường xuyên 2 lần/ ngày bằng bàn chải lông mềm, chải răng đúng cách, nên thay mới bàn chải 3 tháng/ lần để tránh vi khuẩn trú ngụ.

- Dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để lấy sạch các mảnh thức ăn còn sót lại trên răng, nhằm ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn gây hại cho răng.

- Thăm khám răng miệng định kỳ để bảo vệ sức khỏe răng miệng và kịp thời phát hiện các bệnh lý nguy hiểm, tránh là ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. 

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc bà bầu có lấy cao răng được không. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề gì về răng miệng trong quá trình mang thai, hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và có phương pháp điều trị hiệu quả.

TG: VT
Bà bầu có lấy cao răng được không? Có cần phải lấy không? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 03 tháng 2 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.