Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Tìm hiểu ngay răng mọc sai lệch có niềng được không

Răng mọc sai lệch có niềng được không? Hàm răng mọc không đều, khấp khểnh, lộn xộn không chỉ khiến chức năng ăn nhai bị suy giảm mà còn khiến tính thẩm mỹ bị ảnh hưởng. Mặt khác, cách phát âm cũng như quá trình vệ sinh răng miệng cũng gặp nhiều khó khăn. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé.

Vì sao răng mọc sai lệch?

Trước khi biết được răng mọc sai lệch có niềng được không, trước hết bạn cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Di truyền

Bố mẹ hoặc trong gia đình có thành viên như ông, bà, chú, bác… bị răng hô, vẩu, răng mọc lệch lạc thì con có tỉ lệ hô, vẩu, răng mọc lệch lạc cao hơn các gia đình bình thường. Hô, vẩu, răng mọc lệch lạc cũng là một trong những tình trạng dẫn đến sai lệch khớp cắn.

Tìm hiểu ngay răng mọc sai lệch có niềng được không-1
Niềng răng mọc sai lệch có niềng được không*

Thói quen xấu khi còn bé

Những thói quen xấu lúc nhỏ như mút tay, ngậm ty giả, thở miệng hoặc đẩy lưỡi cũng là một trong những nguyên nhân gây sai lệch khớp cắn. Ví dụ như việc bú tay có thể đẩy các răng cửa hàm trên ra trước và răng dưới ra sau.

Mất răng sữa sớm

Mất răng sữa sớm hơn so với thời gian mọc răng vĩnh viễn, có thể khiến răng vĩnh viễn sau này mọc lộn xộn, sai lệch khớp cắn ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và thẩm mỹ.

Chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của xương hàm, nhất là trong giai đoạn phát triển của trẻ. Trẻ bị thiếu dinh dưỡng sẽ làm cho xương hàm chậm phát triển hoặc phát triển yếu. Xương hàm quá ngắn, không đủ chỗ cho răng mọc là nguyên nhân làm răng lệch khớp cắn.

Rụng răng hoặc răng bị tổn thương

Mất răng vĩnh viễn hay răng bị tổn thương cũng là một trong những nguyên nhân gây lệch khớp cắn. Tai nạn, bệnh lý răng miệng làm răng bị tổn thương, mất răng sẽ làm cho các răng dịch chuyển về cùng một phía, gây nên những ảnh hưởng làm răng bị xô lệch, sai lệch khớp cắn trầm trọng.

Răng mọc sai lệch có niềng được không?

Cho đến thời điểm hiện tại, cách khắc phục tình trạng răng mọc lệch hiệu quả và an toàn nhất vẫn là chỉnh nha niềng răng. Đây là một kĩ thuật làm thẳng răng và điều chỉnh khớp cắn đã xuất hiện từ rất lâu và được bác sĩ khuyên ưu tiên áp dụng. Ngoài ra còn phương pháp bọc răng sứ nhưng chỉ khắc phục tình trạng lệch lạc ở mức độ nhẹ.

Tìm hiểu ngay răng mọc sai lệch có niềng được không-2
Niềng răng giúp điều chỉnh lại các răng đều đặn trên cung hàm*

Ưu điểm của phương pháp niềng răng là:
  • Có tuổi thọ duy trì vĩnh viễn.
  • Đa dạng loại mắc cài, dễ dàng đưa ra sự lựa chọn.
  • Không gây tổn hại đến men răng hay tủy răng.
  • Không cần phải mài răng nên có thể bảo tồn răng thật.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề răng mọc sai lệch có niềng được không mà bạn quan tâm. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.
Tìm hiểu ngay răng mọc sai lệch có niềng được không Reviewed by Tẩy trắng răng on 04 tháng 2 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.