Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nước muối sinh lý rửa mắt có tốt không?

Nước muối được biết đến với rất nhiều công dụng, và cộng dụng chủ yếu là sát trùng, diệt khuẩn rất hiệu quả. Nước muối mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như việc súc miệng bằng nước muối mỗi buổi sáng và tối trước khi đi ngủ sẽ giúp ngăn ngừa sâu răng, làm chắc răng. Vậy nước muối sinh lý có dùng để rửa mắt được không? bọc răng có bền khôngHãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


Rửa mắt bằng nước muối sinh lý có tốt không?
Rửa mắt bằng nước muối sinh lý có tốt không?


Rửa mắt bằng nước muối sinh lý có tốt không?


Muối sinh lý là một sản phẩm y tế quen thuộc đối với nhiều gia đình, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. Với giá thành rẻ, nhiều công dụng, tiện ích nên nó luôn là sản phẩm được lựa chọn. 

Nước muối (natri clorid) được pha chế với tỷ lệ 0,9%, tức 1 lít nước với 9g muối tinh khiết, công thức hóa học gần như muối ăn bình thường nhưng loại bỏ tạp chất đúng như dịch nội sinh của cơ thể là dịch đẳng trương, đảm bảo cân bằng điện giải.

Ngoài công dụng bổ sung nước và chất điện giải cho cơ thể, nước muối sinh lý còn có công dụng quen thuộc đó là dùng làm nước nhỏ mắt rửa mắt mũi, súc miệng, súc họng hoặc rửa các vết thương hở. Vậy, rửa mắt bằng nước muối sinh lý có tốt không? niềng răng hô có đau không?


Nước muối sinh lý rửa mắt có tốt không?


Theo chỉ dẫn của bác sĩ, nên rửa mắt bằng nước muối sinh lý 0,9% dạng nhỏ mắt hàng ngày. Rửa mắt sẽ làm trôi đi mầm bệnh, bụi bẩn, vi khuẩn trong mắt, giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt, giúp mắt sáng hơn. Chính vì vậy, thắc mắc rửa mắt bằng nước muối sinh lý có tốt không là điều hoàn toàn tốt. Tuy nhiên, để an toàn bạn cần sử dụng đúng cách nhé.

Trên thị trường hiện nay, có các sản phẩm nước muối được pha sẵn, đã được kiểm chứng và được bán nhiều ở các quầy thuốc, bạn đọc có thể đến các quầy thuốc để mua về sử dụng. Và cũng không nên lạm dụng quá nhiều nước muối để rửa mắt, một ngày chỉ nên rửa mắt bằng nước muối 1-2 lần vào mỗi buổi sáng thức dậy và trước khi đi ngủ.


Một số lưu ý khi rửa mắt bằng nước muối sinh lý


- Không nên tự ý pha nước muối để rửa mắt, nếu pha nước muối không đúng cách sẽ có những tác hại cho đôi mắt. Khi tự pha nước muối tại nha, không thể kiểm soát được nồng độ muối, nếu đồng độ NaCl quá cao, vượt quá mức cho phép sẽ dễ dàng gây ra hỏng mắt. 

Không những thế, nước sinh hoạt hằng ngày chưa được xử lý hoặc các loại nước máy chứa nhiều kim loại nặng, các chất khử như Clo, nếu dùng để pha nước muối sẽ gây hại cho mắt, gây nóng mắt, rộp mắt.

- Đối với trẻ nhỏ, khi cơ thể phát triển chưa toàn diện, nhãn cầu mắt còn kém, sức đề kháng yếu, bạn nên hạn chế sử dụng nước muối sinh lý để nhỏ mắt cho trẻ. Chỉ nên nhỏ khi trẻ có các triệu chứng về mắt như bị ngứa, đau mắt đỏ,…Nếu các triệu chứng không giảm, cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.

Qua bài viết rửa mắt bằng nước muối sinh lý có tốt không ở trên chắc chắn đã cho bạn câu trả lời thỏa mãn nhất. Để bảo vệ mắt tốt hơn, bạn nên quan tâm đến những thực phẩm hàng ngày để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho đôi mắt sáng khỏe.

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangranglaserwhitening.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Nước muối sinh lý rửa mắt có tốt không? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 13 tháng 11 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.