Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Làm răng sứ bị ê buốt phải làm sao?

Bọc răng sứ bị ê là một biến chứng thường xảy ra với những người đi phục hình hay thẩm mỹ răng miệng. Quy trìn niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ diễn ra như thế nào? Biến chứng này tuy không quá phức tạp, nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng ăn nhai của bệnh nhân. Do vậy cần được khắc phục nhanh chóng và hiệu quả để tránh các biến chứng về sau.

Nguyên nhân làm răng sứ bị ê buốt

Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ nhằm khắc phục các khuyết điểm như răng sứt mẻ, răng lấy tủy, răng thưa hay răng hô móm, lệch lạc ở mức độ nhẹ. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng làm răng sứ bị ê buốt như sau:
Làm răng sứ bị ê buốt phải làm sao?

- Nền răng yếu: Nếu như bạn có nền răng yếu, răng thuộc loại nhạy cảm mà lại còn phải mài cùi răng nữa thì sau này rất dễ xảy ra tình trạng đau nhức, ê buốt. Đặc biệt là trong mỗi lần ăn uống hay đánh răng.

- Chưa lấy hết tủy: Trong quá trình thực hiện làm răng sứ, bác sĩ cần phải lấy hết tủy trong răng cho bạn. Nếu như bạn bị sâu răng hay viêm nướu mà bác sĩ không lấy hết tủy thì sau khi làm răng sứ xong, mỗi lần nhai thức ăn hay uống nước lạnh, bạn sẽ có cảm giác ê buốt răng.

- Do bọc răng sứ sai kỹ thuật: Thời gian bọc răng sứ mất bao lâu tuy là phương pháp phổ biến tại các phòng nha nhưng đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ tay nghề cao, bọc răng sứ đúng kỹ thuật. Nếu bác sĩ thiếu kinh nghiệm, thực hiện mài răng không đúng tỉ lệ, mài răng quá nhiều sẽ gây xâm lấn đến ngà răng, gây tổn thương răng và khiến răng bị ê buốt. Với thao tác lắp răng sứ lên cùi răng, nếu răng sứ không được lắp khớp, bị công vênh, cộm hay bị hở sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra cảm giác ê buốt.


Làm răng sứ bị ê buốt phải làm sao?

Sau khi làm răng sứ, nếu gặp phải tình trạng ê buốt, bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa để được bác sĩ kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có cách khắc phục hiệu quả. 

- Nếu răng sứ ê buốt do các bệnh lý răng miệng thì cần tháo răng sứ ra, điều trị dứt điểm rồi mới bắt đầu phục hình lại từ đầu.

- Nếu là ê buốt do bọc răng sứ sai kỹ thuật thì cần tháo mão răng sứ ra, sửa lại cho răng sứ ôm khít vào cùi răng.

Cách tốt nhất để ngăn ngừa tình trạng ê buốt khi bọc răng sứ là bạn nên thực hiện bọc răng sứ tại các địa chỉ nha khoa uy tín, nơi có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm và có thiết bị công nghệ hiện đại nhằm đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả thẩm mỹ.

Bài viết được trích nguồn: https://nangmuislinehanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
Làm răng sứ bị ê buốt phải làm sao? Reviewed by trám răng tư vấn on 14 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.