Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nguyên nhân khiến răng sứ bị xỉn màu

Nguyên nhân khiến răng sứ xỉn màu đến từ nhiều khía cạnh khác nhau. Dưới đây sẽ là những chia sẻ của bác sĩ nha khoa về nguyên nhân khiến răng sứ của bạn bị xỉn màu, ố vàng gây mất thẩm mỹ cũng như cách để khắc phục thích hợp cho từng loại. Ngoài ra hãy cùng tìm hiểu thêm bọc răng sứ cho răng sâu có tác dụng gì.



Nguyên nhân khiến răng sứ bị xỉn màu
Nguyên nhân khiến răng sứ bị xỉn màu 

Các tác nhân làm răng sứ bị xỉn màu


Phương pháp bọc răng sứ có tác dụng lấy lại vẻ đẹp cho hàm răng, từ kích thước đều đặn đến màu sắc trắng sáng, hài hòa cả hàm răng. Thông thường, với răng sứ kim loại hay răng sứ Titan, chúng có thể duy trì nét thẩm mỹ và chức năng ăn nhai từ 5-10 năm mà không bị xỉn màu, cộng với phương pháp chăm sóc đúng cách.

Bên cạnh đó, với các răng sứ toàn sứ, tuổi thọ có thể duy trì trên 20 năm và thường rất ít xảy ra các vấn đề thay đổi tính chất, biến chứng so với răng sứ kim loại. Vì vậy, khi răng sứ bị xỉn màu, nguyên nhân đầu tiên được nhắc đến đó chính là do sử dụng răng sứ kim loại. 

>>Xem thêm: bọc răng sứ giá bao nhiêu

Nguyên nhân kế tiếp là do kỹ thuật thực hiện của bác sĩ không đúng cách. Khi tay nghề kém, kỹ thuật viên chế tác mão sứ không chuẩn xác có thể làm biến đổi màu răng sứ dễ dàng. Bác sĩ thực hiện không đúng quy trình, lắp mão sứ không sát khít với cùi răng không những giúp vi khuẩn dễ sinh sôi làm răng sứ bị xỉn màu mà còn gây ra các bệnh lý răng miệng.

Cuối cùng, việc sử dụng thuốc lá, rượu bia, cà phê, đồ uống ngọt có gas thường xuyên sau khi làm răng sứ cũng sẽ dẫn đến tình trạng răng sứ xỉn màu. Cộng với cách chăm sóc răng miệng kém sẽ tạo điều kiện cho mảng bám bám nhiều trên bề mặt răng, làm răng ố vàng.


Cách xử lý khi răng sứ bị xỉn màu?


Thông thường, khi răng bị xỉn màu hay ố vàng, người ta sẽ thường nghĩ ngay đến phương pháp tẩy trắng răng. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng được với răng thật, còn đối với răng sứ sẽ không mang lại hiệu quả. Bởi, tẩy trắng răng cắt đứt chuỗi liên kết gây biến đổi màu trong răng thật. Do đó, nó không thể có tác dụng trên cấu trúc răng sứ. 

Khi răng sứ bị xỉn màu, cách tốt nhất và phù hợp nhất đó là tháo răng sứ ra phục hình lại. Hãy chọn loại răng sứ có khả năng chống bám cao, có độ bền và chịu lực tốt để hạn chế được rủi ro có thể xảy ra. Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh thực hiện bọc lại răng sứ bằng loại sứ toàn sứ, không chỉ thẩm mỹ cao mà còn có màu sắc trắng sáng, khắc phục được hạn chế đen viền nướu, tuổi thọ kém của răng sứ kim loại. 

Như đã nhắc đến ở trên, chất lượng răng sứ cũng như kỹ thuật của nha sĩ góp phần ảnh hưởng đến nguyên nhân răng sứ bị xỉn màu. Bạn nên chọn nha khoa có uy tín, công nghệ và kỹ thuật làm răng sứ đạt chuẩn, đảm bảo cho bạn một hàm răng ăn nhai và giữ nét đẹp thẩm mỹ qua năm tháng.


Bài viết được trích nguồn tại: https://implantnhakhoatieuchuanquocte.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Nguyên nhân khiến răng sứ bị xỉn màu Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 02 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.