Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Quy trình làm cầu răng sứ như thế nào?

Để có một kết quả điều trị tốt cần có sự kết hợp của rất nhiều yếu tố như: bác sĩ giỏi, công nghệ tiên tiến, quá trình điều trị khoa học…Phương pháp bọc răng sứ mất bao lâu hoàn tất? Trong đó, quy trình điều trị khoa học và hiệu quả là yếu tố rất quan trọng. Trong phục hình cầu răng cũng vậy. Đã điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân, các bác sĩ tại nha khoa uy tín đưa ra quy trình lắp cầu răng để vừa mang lại hiệu quả cao vừa an toàn cho bệnh nhân.


Giới thiệu về cầu răng sứ 

Trước khi tìm hiểu quy trình làm cầu răng sứ tại nha, bạn nên biết được cầu răng sứ là gì? Cấu tạo thế nào? Cầu răng sứ được tạo thành từ ít nhất 3 răng sứ, răng ở giữa sẽ lấp vào khoảng mất răng, 2 răng ngoài cùng sẽ gắn lên 2 răng bên cạnh răng bị mất có tác dụng nâng đỡ cho răng ở giữa 
Quy trình làm cầu răng sứ như thế nào?

Cầu răng sứ có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, tùy thuộc vào điều kiện và mong muốn của mỗi người về thẩm mỹ, tuổi thọ…Có 3 loại cầu răng sứ phổ biến là: Cầu răng sứ kim loại thường, cầu răng sứ kim loại titan và cầu răng sứ không kim loại. 

Cầu răng sứ kim loại là loại có chi phí thấp nhất, nhưng hạn chế về tuổi thọ và thời gian bảo hành. Cầu răng sứ Titan có thể đáp ứng được nhiều tiêu chí khi chi phí cũng khá hợp lý mà độ bền và tính thẩm mỹ cũng đạt tiêu chuẩn về chất lượng của hiệp hội nha khoa quốc tế. 

Cầu răng sứ không kim loại có ưu điểm về mặt thẩm mỹ, không đen viền nướu, màu sắc tự nhiên, hay được dùng thay thế răng cửa. Tuy nhiên, chi phí cao hơn so với 2 cầu răng kim loại một chút. 

Quy trình làm cầu răng sứ như thế nào?

Quy trình làm cầu răng sứ tại nha khoa được thực hiện tuần tự theo các bước cơ bản sau: 

Bước 1: Thăm khám và tư vấn 
Cầu răng là kỹ thuật sử dụng những răng thật bên cạnh răng bị mất để làm cùi nên cũng yêu cầu những răng này vẫn còn chắc khỏe, đủ khả năng để làm điểm tựa cho mão răng bên trên. Nên để có thể đưa ra một kế hoạch điều trị chính xác, thì khâu thăm khám là một bước quan trọng đầu tiên trong quy trình làm cầu răng sứ. 

Dựa trên kết quả thăm khám bác sĩ sẽ chỉ định kỹ thuật cầu răng cho bệnh nhân, trao đổi cụ thể với bệnh nhân những vấn đề liên quan đến phương pháp này và cùng đưa ra kế hoạch điều trị cụ thể. 

Bước 2: Vệ sinh răng miệng và gây tê 
Trước khi tiến hành thực hiện mài cùi răng làm cầu sứ thì bệnh nhân sẽ được bác sĩ hướng dẫn vệ sin khoang miệng trước để làm sạch vi khuẩn, tránh được tình trạng viêm nhiễm chéo trong suốt quá trình thực hiện. 

Sau đó, bệnh nhân sẽ được gây tê vào vùng răng cần điều trị để đảm bảo bệnh nhân thoải mái hơn, không cảm thấy đau nhức gì trong quá trình mài cùi răng. Tiến hành niềng răng tháo lắp có hiệu quả không đối với người lớn tuổi?

Bước 3: Tiến hành mài răng và lấy dấu 
Bác sĩ thu thập đầy đủ và cụ thể tình trạng răng như: vị trí mất răng, độ cứng của các răng bên cạnh răng mất. Sau đó gửi những thông tin này đến các kỹ thuật viên chế tác các cầu răng có kích thước, màu sắc tương thích với răng của bệnh nhân.

Bước 4: Lắp cầu răng 
Cầu răng được gắn thử để xem xét là đã khít sát với cùi răng hay không, có bị kênh không. Sau đó bác sĩ sẽ cho lắp cầu răng cố định lên cùi răng. Xi măng chuyên dụng được dùng để gắn  cầu răng vào cùi răng.

Bài viết được trích nguồn: https://suckhoethammy247.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
Quy trình làm cầu răng sứ như thế nào? Reviewed by trám răng tư vấn on 18 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.