Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nhổ răng sữa cho bé có đau không?

Quá trình thay răng sữa bằng răng vĩnh viễn là một bước phát triển rất lớn đối với trẻ em. Và một trong những thắc mắc phổ biến nhất trong giai đoạn này chính là về việc nhổ răng sữa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp tất cả những kiến thức cần thiết giúp bạn quyết định điều gì là tốt nhất cho bé yêu của mình.

Khi nào nhổ răng sữa cho bé?

Răng sữa là những chiếc răng đầu đời của bé, làm nhiệm vụ giúp bé ăn nhai và vận động cơ hàm tốt hơn. Tuy nhiên, đây là những chiếc răng tạm thời sẽ được thay thế bởi những răng vĩnh viễn. Quá trình thay răng sữa thường ở độ tuổi từ 6 – 12 tuổi, vậy khi nào nhổ răng sữa cho bé là thích hợp nhất. Thông tin bên lề: bọc răng sứ mất bao lâu 


 Nhổ răng sữa cho bé có đau không?

Răng sữa đến lúc bị thay thế sẽ tự động rụng theo một quy luật. Dưới mỗi một răng sữa sẽ có một mầm răng vĩnh viễn, khi răng vĩnh viễn nhú lên sẽ làm tiêu dần chân răng sữa. Khi chân răng sữa tiêu hết, thân răng bên trên sẽ tự rụng và răng vĩnh viễn trồi lên ngay vị trí răng cửa đã rụng. Đây là một tiến trình thay răng thuận lợi.

Nhưng không phải lúc nào tiến trình này cũng được diễn ra tự nhiên như vậy. Để hàm răng trẻ được phát triển thuận lợi buộc phải nhổ răng sữa giúp trẻ. Ví dụ như khi răng vĩnh viễn đã nhú lên nhưng mọc chệch khỏi răng sữa mà răng sữa vẫn chưa rụng đi thì cần phải nhổ răng sữa. Nếu không răng sữa sẽ cản trở làm răng vĩnh viễn mọc lệch, ảnh hưởng thẩm mỹ hàm răng sau này.

Nhổ răng sữa cho bé có đau không? 

Nhổ răng sữa không đau, răng sữa lung lay chuẩn bị thay răng vĩnh viễn, chân răng sữa đã bị tiêu, nên nhổ rất đơn giản. Trường hợp nhổ răng khi chưa lung lay, cũng không cần phải lo lắng, vì ở trung tâm nha khoa, các bác sĩ có sử dụng thuốc gây tê nên trẻ sẽ không cảm thấy đau. 

Tuy nhiên, do trẻ có tâm lý sợ hãi nên luôn sợ khi nhổ răng. Vì vậy để giảm bớt căng thẳng, chuẩn bị tốt tâm lý cho trẻ yêu cầu cha mẹ lẫn bác sĩ cần phải tạo tâm lý thoải mái cho bé bằng một số biện pháp. 

Phụ huynh nên chuẩn bị tốt sức khỏe tốt cho trẻ, cho trẻ ăn trước khi nhổ. Không nên dùng chuyện nhổ răng để dọa trẻ, khiến trẻ bị ám ảnh khi nhổ răng. Có thể cho trẻ uống sữa đậu nành trước và sau khi nhổ vì sữa đậu nành có tác dụng cầm máu rất tốt. 

Nhổ răng sữa cho trẻ nên lưu ý điều gì? 

Khi trẻ được 18 tháng thì bạn nên đưa bé đi thăm khám định kỳ 6 tháng/lần để nha sỹ kiểm tra và có chỉ định cụ thể nhổ răng sữa khi nào là hợp lý nhất. 

Cũng có một số trường hợp răng sữa không nên nhổ bỏ khi bé đang bị viêm lợi cấp tính, trẻ mắc các bệnh tim bẩm sinh, bệnh bại liệt, u ác tính. Trước khi đưa bé đi nhổ răng bạn cần thông báo cụ thể tình trạng răng miệng cho bác sỹ để có hướng điều trị tốt nhất. Làm sao để biết giá niềng răng không mắc cài invisalign có đắt không?

Răng sữa của trẻ khá mềm và dễ nhổ bỏ, tuy nhiên, bạn không được tự ý nhổ răng sữa cho trẻ tại nhà bằng tay. Việc này có thể gây ra nhiễm trùng hoặc sót lại chân răng rất nguy hiểm. 

Nếu có chỉ định nhổ bỏ thì tốt nhất nên thực hiện ở địa chỉ nhổ răng uy tín – nơi có đầy đủ các dụng cụ trang thiết bị cần thiết. 

Với những lời giải đáp trên đây của chúng tôi về vấn đề khi nào nhổ răng sữa cho bé. Mong rằng bạn đã có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng cho trẻ thật tốt.

Bài viết được trích nguồn: https://dichvuniengrangtrongsuot.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
Nhổ răng sữa cho bé có đau không? Reviewed by trám răng tư vấn on 26 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.