Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cách duy trì tuổi thọ cho người cao tuổi

Cùng với sự phát triển đi lên của xã hội, tuổi thọ con người ngày càng được nâng cao, tỷ lệ dân số ngày càng già đi, tuy nhiên cùng với nó là sự xuất hiện của rất nhiều bệnh tật như đái tháo đường, cao huyết áp, tim mạch, béo phì, mỡ máu… chính vì thế việc tìm hiểu biện pháp duy trì tuổi thọ và sức khỏe cho người cao tuổi đóng một vai trò rất quan trọng.

Cách duy trì tuổi thọ cho người cao tuổi

 Người cao tuổi thường ít vận động, sức đề kháng và sức khỏe hạn chế hơn so với người trẻ nên khả năng thích nghi với các thay đổi trong môi trường sống hoặc khả năng kháng bệnh cũng kém hơn. Do đó người cao tuổi rất dễ bị nhiễm bệnh.

Bên cạnh đó, tuổi càng cao thì các cơ quan trong cơ thể có xu hướng dần dần bị suy thoái, hệ tiêu hóa yếu, dịch vị không được tiết đầy đủ vì vậy mà khả năng tiêu hóa cũng như hấp thu chất dinh dưỡng kém.

Cách duy trì tuổi thọ cho người cao tuổi

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học

Do người cao tuổi tiêu hóa kém, khả năng hấp thu chất dinh dưỡng kém nên trong chế độ ăn uống cần đặc biệt chú ý những vấn đề sau:

Chia nhỏ nhiều bữa ăn trong ngày, đặc biệt quan tâm đến bữa ăn sáng đủ chất dinh dưỡng.

Thực đơn hàng ngày đầy đủ chất dinh dưỡng, phong phú về các loại thực phẩm. Trong 1 ngày, người cao tuổi cần được cung cấp khoảng 1.800kcal để đủ năng lượng cho các hoạt động đồng thời nâng cao tuổi thọ.

Trong 1 bữa ăn cần đáp ứng đầy đủ 4 nhóm thực phẩm: tinh bột (gạo, ngô, khoai, ngũ cốc), chất đạm (thịt, trứng, cá, sữa), chất béo (dầu, mỡ, vừng), vitamin và khoáng chất (rau củ và trái cây tươi).

Hướng dẫn cách massage giúp mặt thon gọn

Dung nạp chất béo và đường ở mức độ vừa phải, ưu tiên lựa chọn các loại chất béo có nguồn gốc từ thực vật.

Uống đủ 2 lít nước/ 1 ngày.
Bổ sung các loại sữa ít béo, ít đường, ưu tiên uống nhiều sữa đậu nành. Để bổ sung  đầy đủ các dưỡng chất canxi để phòng chống loãng xương;

Không nên: Nhịn ăn sáng, ăn quá no trong 1 bữa ăn, ăn quá no vào buổi tối trước khi đi ngủ, uống quá nhiều rượu bia, hút thuốc lá, ăn quá mặn …

Duy trì 1 tinh thần vui vẻ

Niềm vui kích thích tăng cường sức sống của cơ thể, giúp duy trì thăng bằng của hệ thần kinh và là một vũ khí chống lại mọi căng thẳng, mọi stress của cuộc sống thường ngày.

Người cao tuổi nên sinh hoạt trong các câu lạc bộ như: câu lạc bộ dưỡng sinh, câu lạc bộ sức khỏe ngoài trời. Tùy điều kiện và yêu cầu của người cao tuổi, từng địa phương có thể tổ chức các câu lạc bộ của những người mắc bệnh mãn tính như: bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, tăng huyết áp…

Đi bộ rất tốt cho sức khỏe

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng phũ hợp, người cao tuổi cũng cần thường xuyên luyện tập những bài vận động nhẹ nhàng như: tập thể dục yoga, đi bộ ở những nơi có không khí trong lành, mát mẻ…nhằm tăng lưu thông máu tốt hơn, duy trì sự dẻo dai của cơ bắp và giúp tinh thần thoải mái hơn cũng như tăng sức đề kháng, tăng khả năng tiêu hóa tốt hơn.

Bài viết trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
Cách duy trì tuổi thọ cho người cao tuổi Reviewed by trám răng tư vấn on 20 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.