Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Sâu răng chỉ còn chân có nên giữ lại răng không?

Sâu răng chỉ còn chân răng là dấu hiệu cho thấy tình trạng sâu răng đang diễn biến nặng hơn và nếu không điều trị kịp thời thì sẽ gây ra hậu quả nặng nề, làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Vậy sâu răng còn chân răng nên làm gì? Trồng răng implant ở đâu uy tín? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Sâu răng chỉ còn chân có nên giữ lại răng không? 1
Sâu răng có thể gây mất răng

Sâu răng chỉ còn chân có nên giữ lại răng không?


Khi sâu răng chỉ còn chân răng tức là bệnh sâu răng của bạn đang ở giai đoạn nặng và có khả năng sẽ mất răng. 

Sâu răng là bệnh lý răng miệng mà rất nhiều người gặp phải, việc không chú ý đến sức khỏe răng miệng và chủ quan khi sâu răng xuất hiện sẽ khiến sâu răng ăn hết răng và chỉ còn chân răng. Chân răng có được giữ lại hay không còn phải tùy thuộc vào mức độ sâu răng đến đâu.

Bảo tồn răng thật là việc được bác sĩ đặt lên hàng đầu, tuy nhiên trong trường hợp không thể bảo tồn được thì phải tiến hành nhổ bỏ.

Chân răng sẽ được giữ lại và bọc răng khi phần chân răng còn lại đủ khối lượng để làm trụ răng. Bác sĩ sẽ tiến hành điều trị răng sâu, điều trị tủy (nếu có), sau đó mài cùi răng và phục hình mão răng sứ lên trên nhằm bảo tồn cho chiếc răng thật.

Chân răng được bác sĩ chỉ định nhổ bỏ khi các biện pháp bảo tồn không thực hiện được hoặc thực hiện không đảm bảo. Đối với những chiếc răng đóng vai trò quan trọng thì sau khi nhổ răng bạn nên tiến hành trồng răng giả để đảm bảo chức năng ăn nhai.

Khi sâu răng còn chân răng, bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn điều trị hiệu quả.

Các phương pháp trồng răng giả hiện nay


Sâu răng chỉ còn chân có nên giữ lại răng không? 2
Trong trường hợp nhổ răng cần trồng lại răng giả
Hàm giả tháo lắp: Phương pháp này không tác động đến khoang miệng và được nhiều người sử dụng vì chi phí phù hợp. Tuy nhiên, phương pháp này có rất nhiều nhược điểm, sau một thời gian dùng hàm có thể bị nhão và lỏng, không còn khít với khuôn hàm nữa và có thể làm tổn thương đến lợi và nướu.

Cầu răng sứ: Phương pháp này thực hiện với việc mài răng cần cấy ghép tiếp đó sẽ tiến hành chụp mão sứ lên phía trên. Tuy nhiên, việc mài cùi răng về lâu sẽ ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai của bạn.

Cấy ghép implant: Đây là kỹ thuật phục hình răng hiện đại được bác sĩ và khách hàng đánh giá cao cả về chất lượng và hiệu quả thẩm mỹ. Với việc cấy răng implant, chúng có khả năng chịu lực tốt nên đảm bảo cho quá trình ăn nhai. Màu sắc của răng lại rất tự nhiên, giống răng thật nên có hiệu quả thẩm mỹ.

Như vậy, sâu răng chỉ còn chân răng có nên giữ lại răng hay không là tùy thuộc vào mức độ tổn thương của chân răng. Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề về răng sâu, hãy đến nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

TG: VT
Sâu răng chỉ còn chân có nên giữ lại răng không? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 17 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.