Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Vi khuẩn gây bệnh răng miệng do đâu

Mặc dù có những quan niệm khác nhau về loại vi khuẩn gây bệnh răng miệng, nhưng tất cả đều đồng ý rằng bệnh răng miệng không xảy ra nếu không có vi khuẩn. Tuy không có loại vi khuẩn đặc biệt gây sâu răng, nhưng không phải tất cả vi khuẩn trong miệng đều gây ra bệnh răng miệng. Vi khuẩn bao gồm lượng mảng bám, các chất biến dưỡng và độc tố của nó.

Bài viết liên quan: nhổ răng khôn giá bao nhiêu

Tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh răng miệng
Tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh răng miệng

Vi khuẩn gây bệnh răng miệng có tác hại gì? 


Vi khuẩn gây bệnh răng miệng có tác hại gì? niềng răng có gây ảnh hưởng gì không? Các vi khuẩn gây viêm nướu và viêm lợi chính là một trong nguyên nhân gây nên các bệnh lý. 

Nguyên nhân gây viêm lợi chủ yếu là do mảng bám hoặc cao răng tồn tại lâu trong miệng. Khi các mảng bám không được làm sạch, vi khuẩn sẽ tấn công đến tận chân răng và sản sinh tại đó các enzym có khả năng phá hủy sự liên kết của các biểu mô (nối lợi và răng) và gây ra viêm lợi. 

Nếu lợi đã bị viêm mà không chữa trị và chăm sóc răng miệng đúng cách, lớp lợi bên trong và xương hàm bị đẩy lùi ra phía sau, tạo thành những lỗ hổng quanh răng. Những khoảng trống nhỏ giữa răng và lợi là nơi tích tụ các mảnh vụn thức ăn bị giắt vào và có thể gây nhiễm khuẩn quanh răng, tạo thành ổ áp-xe. 

Khi lợi bị viêm sưng đỏ, chảy máu gây đau nhức, sưng má, răng miệng có mùi hôi khó chịu. Nếu viêm lâu ngày, lợi sẽ bị tụt xuống làm chân răng lộ ra, trông rất xấu. Bệnh càng trầm trọng, những lỗ hổng này càng sâu, lợi và xương hàm bị phá hủy càng nặng, không còn chỗ bám nữa sẽ trở nên lỏng lẻo và cuối cùng mất răng. 

Viêm nhiễm vùng răng miệng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ hoặc bệnh phổi. Phụ nữ có thai có thể có nhiều khả năng sinh non hoặc trẻ sơ sinh có cân nặng lúc sinh thấp hơn là phụ nữ với nướu răng khỏe mạnh. Tiểu đường làm tăng nguy cơ bị bệnh nướu răng và các nhiễm khuẩn khác. 

Ngược lại, vi khuẩn gây bệnh răng miệng khiến khó kiểm soát nồng độ đường máu hơn. Khi bị viêm lợi nặng và có vấn đề về phổi, hít vi khuẩn từ miệng vào trong phổi có thể dẫn đến viêm phổi.


Tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh răng miệng đúng cách 



Chải răng đúng cách 


Trước tiên lựa chọn bàn chải lông mềm vì những bàn chải có lông quá cứng sẽ làm tổn hại đến men và nướu răng. Chải răng theo chiều dọc không nên chải ngang, nghiêng lông bàn chải 45 độ, mỗi lần chải răng ít nhất là 2 phút. Động tác nhẹ nhàng không quá mạnh, chú ý đưa sâu bàn chải vào các răng phía trong. 

Nên chải răng theo thứ tự từ mặt ngoài vô trong, sau đó mới đến mặt nhai và công việc cuối cùng là chải mặt lưỡi. Rất ít người biết đến công dụng của việc chải mặt lưỡi, mặt lưỡi nếu không được làm sạch sẽ khiến hơi thở có mùi thậm chí ăn uống không có cảm giác ngon miệng.


Sử dụng nước súc miệng 


Được xem là một loại thuốc có chất kháng khuẩn và thành phần kháng mãng bám giúp diệt vi khuẩn, nước súc miệng ngăn ngừa mảng bám, viêm nướu và tránh tình trạng hôi miệng. Không vì thế mà bạn lạm dụng chúng, chỉ được dùng từ 1-2 lần/1 ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước muối sinh lý để làm sạch răng. 

Nên lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần và thay bàn chải 3-4 tháng/lần vì bàn chải là ổ tích tụ vi khuẩn. Điều này giúp nâng cao hiệu quả chải răng và giảm nguy cơ bị vi khuẩn gây bệnh răng miệng tấn công mỗi lần đánh răng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://congnghesuamui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Vi khuẩn gây bệnh răng miệng do đâu Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 18 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.