Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cách trị da mặt khô vào mùa đông

Mùa đông là thời điểm da mặt dễ bị khô và nứt nẻ nhất. Một số cách làm mặt nạ đơn giản tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn giải thoát cho làn da của mình trong mùa đông này.

Mùa đông, gió thốc mạnh vào da, nếu như bạn không biết giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất bảo vệ sẽ làm cho da bạn bị khô, nứt nẻ.

Nguyên nhân khiến da mặt khô vào mùa đông 

Do cạn dầu tự nhiên trong cơ thể 

Tiếp xúc với hóa chất xà phòng và nước quá nhiều. 

Tắm nước quá nóng khiến da mất đi độ ẩm dự nhiên. 

Ngâm tay trong nước quá lâu mà không sử dụng phương tiện bảo vệ. 

Giặt quần áo bằng các chất tẩy rửa mạnh khiến da dị ứng. 

Không chăm sóc da thường xuyên. 

Thường xuyên sử dụng máy sưởi ấm trong nhà cũng khiến da khô. 

Chế độ ăn uống không lành mạnh thiếu các axit béo thiết yếu. 

Ngoài ra thời tiết lạnh, độ ẩm thấp kết hợp với yếu tố nắng gió cũng là nguyên nhân gây ra nứt nẻ da. 

Cách trị da mặt khô vào mùa đông

Cách trị da mặt khô vào mùa đông

Mặt nạ dưa chuột 
Đơn giản, tiết kiệm nhưng hiệu quả là những gì mà mặt nạ dưa chuột mang lại cho bạn. Dưa chuột rất có lợi trong việc điều trị làn da khô. Chúng giữ ẩm cho da và làm da sáng đều màu hơn.

Bạn có thể cắt lát mỏng hoặc dùng dao nạo bào mỏng từng lớp dưa chuột rồi đắp lên mặt. Chú ý, dù với bất kỳ loại mặt nạ nào, bạn cũng phải rửa sạch vùng da khô cần chăm sóc.

Đắp dưa chuột trong khoảng thời gian 30 phút và thực hiện liên tục trong vài ngày, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi đáng kể của da.

Đu đủ và bơ 
Đu đủ là một loại quả rất phổ biến trong việc điều trị làn da khô. Nó không chỉ giúp da bớt nứt nẻ, khô cằn mà còn hiệu quả trong việc xóa mờ các vết sẹo, vết thâm nám. 

Nghiền nát rồi trộn đều hỗn hợp gồm một lát đu đủ, một quả bơ hoặc chuối, đắp hỗn hợp kể trên lên mặt trong khoảng thời gian 15 phút. Phần mặt nạ thừa, bạn có thể đắp lên các phần da khô khác trên cơ thể như bàn tay, cánh tay, cẳng chân… 

Hỗn hợp kể trên sẽ cung cấp đủ vitamin, dưỡng chất và nước cần thiết cho da, giúp nuôi dưỡng làn da trở nên mịn màng. 

Hãy đắp loại mặt nạ hữu ích này ít nhất 2 lần/tuần để có được làn da mềm mại như da em bé nhé! 

Vỏ chuối 
Bạn vẫn biết công dụng tuyệt vời của quả chuối đối với tóc và da. Thế nhưng, bạn lại không biết rằng, vỏ chuối là “cứu tinh” cho làn da khô. 

Ngoài việc nghiền nát một quả cuối chín rồi đắp lên vùng da khô, bạn cũng có thể thưởng thức chuối rồi dùng vỏ, xát nhẹ lên bề mặt da khô. Loại vỏ này sẽ giúp giảm viêm da, phục hồi sự mềm mại và mịn màng của da.

Mặt nạ nha đam 
Là một trong những biện pháp khắc phục làn da khô hiệu quả nhất. Chỉ cần cắt một phần lá lô hội, bóp lấy phần gel rồi nhẹ nhàng thoa lên vùng da khô trong khoảng 30 phút. 

Loại gel tự nhiên này không chỉ là kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho da mà nó còn tạo một lớp màng bảo vệ da, giúp làn da trở nên mềm mại, trắng sáng hơn. Thêm vào đó, lô hội còn giúp loại bỏ các tế bào chết và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.  Bạn có biết ăn gì để giảm cân nhanh không?


Mặt nạ dầu dừa
Dầu dừa là nguyên liệu quen thuộc trong rất nhiều công thức mặt nạ, sữa rửa mặt dành cho da khô. Bên cạnh đó, dầu dừa còn giúp làm se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và điều trị vết thâm trên da hiệu quả. Thực tế, có khá nhiều cách sử dụng dầu dừa làm sữa rửa mặt khác nhau, bạn có thể chọn một vài cách đơn giản để thử.

Cách 1: dùng một lượng nhỏ khoảng 3ml dầu dừa thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.

Cách 2: trộn dầu dừa với sữa rửa mặt, xoa hai tay cho đến khi tạo bọt rồi massage nhẹ nhàng. Việc kết hợp dầu dừa với sữa rửa mặt sẽ giúp da săn chắc và có độ đàn hồi tốt hơn, đồng thời tăng cường khả năng dưỡng ẩm cho da. Lưu ý chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ dầu dừa để tránh gây nhờn và bít lỗ chân lông.

Sử dụng dầu dừa 2 lần 1 tuần để cải thiện làn da khô ráp.

Bài viết trích nguồn tại: https://tuvancayghepimplantnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
Cách trị da mặt khô vào mùa đông Reviewed by trám răng tư vấn on 27 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.