Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Có nên cạo vôi răng không?

Những vấn đề về răng miệng như hôi miệng, chảy máu chân răng,…hay các bệnh lý như viêm nướu, viêm chân răng, viêm nha chu … đều bắt nguồn từ việc vôi răng xuất hiện, hình thành và bám chặt trên răng. Chính vì lẽ đó, việc cạo vôi răng là việc làm cấp bách để tránh được những trường hợp trên. Vậy có nên cạo vôi răng không? có nên nhổ răng khôn không?



Cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không?
Cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không?

Vì sao nên cạo vôi răng? 


Vì sao nên cạo vôi răng? có nên bọc răng sứ khôngVôi răng là những mảng bám, mảnh vụn thực phẩm còn sót lại đã bị vôi hóa bởi vi khuẩn, muối canxi carbonat và calcium phosphate có trong nước bọt. Mảng bám, cặn vụn thức ăn thường lắng đọng thành lớp dày ở thân răng, nướu răng, có màu trắng đục hoặc vàng nâu mất thẩm mỹ và gây nhiều tổn hại đến răng miệng.

Những tác hại của vôi răng đối với sức khỏe răng miệng: 

Hơi thở nặng mùi. 

Mảng bám tích tụ quá nhiều, dày và lâu ngày sẽ phá hủy men răng. Men răng bị tổn thương càng nặng thì nguy cơ sâu răng càng cao. 

Là nơi cư ngụ của nhiều loại vi khuẩn lên men carbohydrate tạo ra acid gây sâu răng như Streptococcus mutans, Lactobacilli... 

Tác nhân gây ra các bệnh ở miệng, ở họng như: viêm niêm mạc miệng, viêm họng, viêm amidan, lở miệng... 

Chảy máu chân răng, ê buốt khi ăn uống. 

Tụt nướu làm lộ chân răng. 

Nguyên nhân chính gây ra các bệnh về răng miệng như: viêm nha chu, tiêu xương ổ răng, viêm tủy răng ngược dòng. Nghiêm trọng hơn có thể khiến răng lung lay, rụng răng gây mất thẩm mỹ. 

Vì vậy, lấy vôi răng theo định kỳ 3 – 6 tháng/lần là việc cần thiết để bảo vệ răng miệng tránh khỏi những tác hại do vôi răng gây ra. 


Cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không? 


Cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không? Khi vôi răng được tích tụ quá lâu hoặc quá nhiều sẽ gây ra các bệnh lý về răng không mong muốn, do đó việc cạo vôi răng hay còn gọi là làm sạch vôi răng là hết sức cần thiết để loại bỏ các bệnh lý về răng miệng và hoàn toàn không có ảnh hưởng xấu gì đến sức khỏe răng miệng.

Hơn nữa theo các bác sĩ chuyên khoa chúng ta nên định kỳ kiểm tra răng miệng và cạo vôi răng mỗi 6 tháng 1 lần để đảm bảo sức khỏe răng miệng. 

Việc lấy vôi răng không chỉ duy trì tính thẩm mỹ cho hàm răng của bạn mà còn hạn chế các bệnh lý răng miệng như hôi miệng, viêm nha chu, viêm nướu, viêm nạc miệng… 

Bệnh lý dễ gặp nhất đó chính là viêm nha chu với các biểu hiện như nướu bị sưng đỏ, dễ chảy máu, mưng mủ, tụt nướu làm răng yếu đi dễ bị lung lay, trường hợp xấu nhất có thể dẫn đến rụng răng. 

Hơn nữa vôi răng cũng chính là nơi trú ngụ của nhiều vi khuẩn do thức ăn còn sót lại, điều này càng dễ khiến cho vôi răng dày lên vi khuẩn vì thế càng dễ dàng sinh sôi nảy nở. Điều này không những gây ra các bệnh lý về răng miệng mà còn gây mất thẩm mỹ, dễ gây hôi miệng làm bạn mất tự tin khi giao tiếp. 

Cạo vôi răng là một việc làm cần thiết trong chăm sóc sức khỏe răng miệng và có thể loại bỏ đến 85% các tác nhân gây nên các bệnh lý răng miệng. 


Cách chăm sóc sau cạo vôi răng hiệu quả 


Không nên ăn các thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh vì nhiệt độ quá thấp hoặc cao có thể gây tổn hại đến men răng, khiến răng ê buốt khi ăn uống. 

Không nên hút thuốc, sử dụng bia rượu hay các loại thực phẩm sậm màu, nhiều axit như trà, cà phê, nước ngọt, nước tương, socola...sau khi lấy cao răng. 

Xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, nhiều rau củ, trái cây tươi giàu vitamin và khoáng chất. Hạn chế ăn các loại thức ăn quá mềm, dẻo vì chúng dễ bám vào răng hình thành cao răng. 

Đánh răng 2 lần/ngày, vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. 

Đánh răng đúng cách. Khi chải nên dùng bàn chải có lông mềm, lực vừa phải, đặt bàn chải theo chiều dọc hoặc xoay tròn. Tránh chải răng theo chiều ngang vì có thể làm mòn men răng. 

Sử dụng nước muối sinh lý, chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn nhằm loại bỏ các mảng bám còn sót lại. 

Khám và lấy cao răng theo định kỳ hoặc theo sự chỉ định của bác sĩ.

Với những thông tin cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không trên đây, mong rằng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích cho bản thân và gia đình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangrangbanglaser.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Có nên cạo vôi răng không? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 02 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.