Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Bị ê buốt chân răng có thể cải thiện được bằng cách nào?

Ê buốt chân răng là bệnh lý răng miệng thường gặp, gây ra nhiều phiền toái cho bệnh nhân. Để có thể đẩy lùi cơn đau, bạn có thể áp dụng một số cách tự nhiên ngay tại nhà như sau.

Nguyên nhân gây ê buốt chân răng

Ê buốt chân răng là tình trạng ngà răng nhạy cảm khi có kích thích từ nhiệt độ. Mặc dù không gây ra nhiều đau đớn nhưng răng nhạy cảm gây khó chịu đối với những người mắc phải, ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của họ.

Bị ê buốt chân răng có thể cải thiện được bằng cách nào?-1
Chân răng bị ê buốt khi ăn đồ lạnh*
Theo các chuyên gia nha khoa https://bit.ly/3QrnIpv, nguyên nhân gây ê buốt chân răng là do mòn men răng, lộ lớp ngà răng nhạy cảm bên trong. Cụ thể:

- Tụt nướu chân răng làm lộ chân răng, gây ê buốt răng.

- Men răng bị mòn, ngà răng bị lộ do sử dụng nhiều đồ uống có tính axit cao như soda, rượu…

- Thói quen nghiến răng khi ngủ, lâu ngày sẽ gây mòn men răng dẫn đến ê buốt.

- Chải răng không đúng cách, mạnh quá hoặc chải nhiều lần hơn trong một ngày cũng khiến răng bị mất đi.

- Răng bị sứt mẻ, răng sâu làm lộ ngà răng nhạy cảm bên trong.

- Tẩy trắng răng, đeo niềng răng hoặc trám răng với kỹ thuật kém cũng gây ra ê buốt răng.

Khắc phục ê buốt chân răng

Nếu chưa thể đến nha khoa điều trị, bạn có thể áp dụng một số cách tự nhiên ngay tại nhà như:

Lá trà xanh

Giàu chất catechin, florua, axit tannic và các thành phần khác bổ trợ cho quá trình hình thành lớp men protein cứng bảo vệ cho răng. Axit tannic cũng làm giảm vai trò của các chất hòa tan canxi. Bạn có thể nhai một vài lá trà xanh trong 5 phút sau đó súc miệng lại, thực hiện ba lần một ngày triệu chứng ê buốt răng sẽ giảm đáng kể.

Tỏi

Chứa florua, alicin giúp lớp ngà răng được phục hồi và bảo vệ, chống lại kích thích từ bên ngoài như thức ăn lạnh, cay nóng. Hãy cắt lát tỏi sống để ngoài 5 phút, sau đó chà xát vào răng, lặp lại 3-4 lần trong ngày sẽ giảm ê buốt chân răng ngay.

Bị ê buốt chân răng có thể cải thiện được bằng cách nào?-2
Tỏi giảm ê buốt răng
Chải răng đúng cách

Nếu nguyên nhân răng bị ê buốt do chải răng sai cách, bạn cần khắc phục ngay. Hãy sử dụng bàn chải mềm, và để chải răng đúng, hãy dùng những động tác ngắn, nhẹ nhàng, chú ý đến đường viền nướu, chải sạch những răng trong cùng, và những vùng xung quanh phần trám, thân răng và vùng phục hồi khác.

Súc miệng bằng nước muối sinh lý

Nước muối có tính sát khuẩn và giúp giảm ê buốt răng tạm thời. Hãy súc miệng bằng nước muối vào buổi sáng lúc thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Dùng kem đánh răng có thành phần chống nhạy cảm như flouride có thể làm dịu đi các triệu chứng của răng nhạy cảm. Chúng khóa các ống thần kinh ngà răng, khiến các dây thần kinh không bị kích thích. Cho một ít kem đánh răng lên ngón tay sau đó mát xa trực tiếp lên vị trí răng bị buốt có thể giúp bạn giảm triệu chứng của răng nhạy cảm.

Các cách trên chỉ có tác dụng tạm thời và không thể áp dụng lâu dài. Vì vậy, khi thấy dấu hiệu ê buốt chân răng tốt nhất bạn nên đến nha khoa để thăm khám. Từ đó bác sĩ mới xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và tìm phương hướng điều trị phù hợp, hiệu quả nhất.

Ngavvt
Bị ê buốt chân răng có thể cải thiện được bằng cách nào? Reviewed by trám răng tư vấn on 15 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.