Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Melamin là gì?

Không phải ai cũng biết cách làm giảm sắc tố melanin trên da đúng cách. Melanin quy định màu sắc của da, phản ánh màu tóc và mắt. Những trường hợp bị nám da hoặc tàn nhang là do sản sinh quá nhiều melanin. Vậy có phương pháp nào khắc phục tình trạng này hay không? Hãy cùng tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây.

Melanin là gì? 

Melanin hay còn được gọi là tế bào tạo hắc sắc tố da, chúng nằm ở các khu vực thượng bì, rải rác khắp ở vị trí này. Melanin tăng sinh, tình trạng nám da, da sạm đen càng rõ rệt.

Nguyên nhân khiến melanin phát triển là do ánh nắng mặt trời, chế độ ăn uống, yếu tố tinh thần, nội tiết tố bên trong cơ thể. Vì vậy cách làm giảm sắc tố melanin trong da an toàn và hiệu quả, trước hết chúng ta cần điều trị từ những nguyên nhân chính gây ra bệnh mới mong hiệu quả mang lại được tốt nhất.

Lượng melanin dư thừa giảm ngay lập tức làn da của bạn sẽ trở nên tươi sáng hơn. Hãy cùng tìm hiểu ngay cách loại bỏ sắc tố melanin sau đây nhé.

Thời gian thực hiện bọc răng sứ có lâu không nếu răng bị nha chu?

Melamin là gì?

Các cách làm giảm sắc tố melanin 

Bổ sung các thực phẩm giúp làm giảm sắc tố melanin 
Nhiều nghiên cứu chứng minh những loại thực phẩm giàu vitamin A, E, B12, K có thể giúp ức chế sự hình thành, tích tụ của các sắc tố melanin trên da. Vì vậy khi bị nám da, bạn nên ưu tiên các nhóm thực phẩm chứa những loại vitamin này vào thực đơn của mình. Đây là cách làm giảm sắc tố melanin đơn giản và đạt được hiệu quả cao. 

Vitamin E: Có nhiều trong bông cải xanh, củ cải, quả bơ, hạt dẻ, đu đủ, hạt hướng dương, cà chua,… 

Vitamin A: Được tìm thấy nhiều trong các loại thực phẩm như khoai lang, cà rốt, cần tây, sữa, cá và các chế phẩm từ rau màu xanh lá, sữa,…. 

Vitamin K: có nhiều trong bông cải xanh, rau bina, rau diếp, ngò tây, bắp cải, húng quế,… 

Vitamin B12: Ngao, trứng, cá hồi, thịt gà, thịt bò,…là những loại thực phẩm có thể cung cấp cho bạn hàm lượng vitamin B12 rất dồi dào. 

Bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời 
Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng nám da. Khi tiếp xúc với tia UVA, UVB có trong ánh nắng thì cơ thể sẽ sản sinh rất nhiều melanin để bảo vệ da, nếu melanin xuất hiện quá nhiều thì da sẽ bị sạm nám, tang nhang. Vì thế bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời là cách làm giảm. 

Hằng ngày bạn đừng quên thoa cho da một lớp kem chống nắng trước khi đi ra ngoài. Đối với vùng da đang bị nám thì nên thoa các loại kem có chỉ số SPF trên khoảng 50, kết hợp che chắn cẩn thận khi ra ngoài bằng cách đeo khẩu trang, mắt kính, váy chống nắng, áo tay dài, mũ rộng vành, ô…để da được bảo vệ hiệu quả. 

Cân bằng nội tiết tố nữ giảm hắc tố melanin 
Một trong những cách làm giảm sắc tố melanin đó chính là cân bằng nội tiết tố nữ. Hocmone sinh dục nữ mất cân bằng không chỉ gây ra tình trạng nám da, tàn nhang trên da, khiến hắc tố melanin tăng sinh mà nó còn gây ra một loạt các vấn đề về sức khỏe khác. Các đối tượng như bà bầu, các mẹ bước vào độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh sẽ gặp phải hiện tượng rối loạn nội tiết tố từ đó dễ khiến da bị sạm xấu. 

Các bác sĩ khuyên các chị em nên chú ý trong khẩu phần ăn hàng ngày, ngủ nghỉ đúng giờ, bổ sung các thực phẩm có tác dụng cân bằng nội tiết tố nhằm lấy lại vẻ đẹp làn da, lấy lại tuổi thanh xuân cho các chị em tiêu biểu như các sản phẩm từ đậu nành, tỏi, súp lơ, khoai lang, bưởi, các loại hạt…

Bài viết được trích nguồn từ: https://dichvuniengranglechlac.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
Melamin là gì? Reviewed by trám răng tư vấn on 24 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by phẩu thuật thẩm mỹ 3d © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.